Showbiz

Ca sĩ Văn Mai Hương: Đã qua thời khoe đang yêu ai, giàu cỡ nào

16/07/2022, 06:47

Văn Mai Hương chia sẻ với Báo Giao thông về hành trình hơn 10 năm đi hát và bày tỏ quan điểm về chuyện nghề, chuyện đời và cả những nỗi đau.

Câu chuyện về người thứ 3 rất nhạy cảm

MV “Một ngàn nỗi đau” của Văn Mai Hương được đón nhận thời gian qua, chị nghĩ khán giả đồng cảm với mình ở khía cạnh nào, phải chăng, đó là sự đau khổ trong tình yêu?

Hương cùng ê-kíp rất trân trọng và cảm ơn những tình cảm yêu thương của mọi người đã dành cho “Một ngàn nỗi đau” trong suốt thời gian qua. Ca khúc chủ đề của dự án được viết dựa trên câu chuyện tình có thật trong quá khứ của chính nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền.

Khi kể lại câu chuyện bằng âm nhạc, tôi tìm được sự đồng điệu và cũng đã đầu tư kỹ lưỡng về phần âm nhạc, hình ảnh để xây dựng một sản phẩm mang lại nhiều nghĩ suy, cảm nhận riêng nhưng vẫn truyền tải được cảm xúc, thông điệp mà “Một ngàn nỗi đau” muốn gửi gắm.

img

Ca sĩ Văn Mai Hương

Trong cả một ngàn nỗi đau, nỗi đau nào khiến chị dằn vặt nhất?

Ai cũng cũng bước vào đời bằng những nỗi đau và có những nỗi đau mình không bao giờ có thể lường được trước. Mỗi nỗi đau đều mang một câu chuyện khác nhau, xảy ra ở những thời điểm, tình huống khác nhau.

Sẽ rất khó khăn để lựa chọn nỗi đau nào khiến mình đáng nhớ nhất, đáng quên nhất hay dằn vặt nhất. Nhưng sau tất cả, bản thân tôi có được những nhìn nhận riêng, những trải nghiệm và cả những bài học quý giá cho cho chính mình.

Vậy còn nỗi đau khi có sự xuất hiện của người thứ 3 thì sao?

Thực ra câu chuyện về người thứ 3 rất nhạy cảm và cũng là một bài toán khó cho cả tôi và các cộng sự khi thực hiện dự án lần này. “Một ngàn nỗi đau” truyền tải những câu chuyện vẫn đang diễn ra ở đời thường nhưng không phán xét, không nhận định bất kì điều gì.

Câu chuyện của sản phẩm không dừng lại ở tình yêu đôi lứa, chuyện giới tính mà còn là câu chuyện về gia đình, chuyện về cảm xúc và lý trí. Nhìn ở một góc độ tích cực, ai cũng là người đáng thương trong “Một ngàn nỗi đau” chứ không đơn thuần là chuyện đúng sai trong chuyện tình cảm.

“Hương bây giờ là người đàn bà hát”

img

Ca sĩ Văn Mai Hương thừa nhận bản thân trưởng thành hơn sau nhiều biến cố

Với những nỗi đau đã trải qua, chị mất bao nhiêu thời gian để đứng dậy đi tiếp?

Điều đó còn phụ thuộc vào từng câu chuyện, từng thời điểm nữa. Có những nỗi đau khiến cho tôi mệt mỏi, hụt hẫng và tưởng chừng không thể vượt qua.

Nhưng tôi là người sống luôn có niềm tin, tin và làm theo những gì trái tim mách bảo. Mọi buồn đau đều sẽ qua đi, dù cho cách nó đến và trôi qua không hoàn toàn theo ý mình mong muốn.

Hãy học cách vượt qua vì còn rất điều tốt đẹp đang chờ đợi ta ở phía trước.

Hương của tuổi 16 trẻ trung, đầy năng lượng trên sân khấu với “Hot & Cold”, “Một Ngày Mới”, “I Love Music”… Hương của tuổi 28 nữ tính, sắc sảo, cuốn hút và đàn bà hơn. Là do Hương đã bước qua những nỗi đau một cách ngoạn mục chăng?

Từ ngày mới bắt đầu đi hát cho đến nay, tôi vẫn mong muốn mang những cảm xúc chân thật nhất vào trong âm nhạc của mình.

Chắc chắn một người phụ nữ 28 tuổi từng yêu nhiều, đổ vỡ nhiều sẽ có sự khác biệt với một cô bé 16 tuổi hồn nhiên, vô tư khi mới theo đuổi đam mê.

Ngày xưa, chất liệu làm nên cảm xúc âm nhạc của tôi chỉ là vui vẻ, thuần khiết, hồn nhiên, tươi mới. Bây giờ, tôi đã trải nghiệm nhiều hơn, đau nhiều hơn.

Hương bây giờ có lẽ không còn là “cô gái hát” mà là “người đàn bà hát”. Những trải nghiệm, chiêm nghiệm trong suốt hơn 10 năm qua tác động nhiều trong sự thay đổi về giọng hát, hình ảnh của tôi ở thời điểm hiện tại.

Có được xúc cảm như hiện tại, có lẽ nên cảm ơn quãng thời gian chị từng “đâm đầu vào yêu”?

Tình yêu là thứ tôi luôn nâng niu, trân trọng và sống hết mình dù đôi khi kết quả không như ý muốn. Tình yêu còn mang lại cho tôi cảm xúc quý giá để sau đó tôi được trải lòng mình nhiều hơn qua âm nhạc, để được hát bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh.

Tôi trải qua một khoảng thanh xuân yêu hết mình, điên cuồng và cũng nếm nhiều đau thương. Chuyện tình cảm từng tác động vào công việc, cuộc sống của tôi rất nhiều.

Tôi tốn khoảng thời gian khá dài chỉ để yêu đương. Khi yêu đương, tôi rất lười, người yêu cũng không ủng hộ con đường của tôi.

Quãng thời gian đâm đầu vào yêu, không tập trung cho sự nghiệp khiến cho mọi người xung quanh buồn lòng và lo lắng cho tôi không ít. Tôi không hối hận những gì đã xảy ra nhưng cũng đã đến thời điểm biết điều gì là quan trọng nhất, cần phải tập trung và nghiêm túc hơn.

Chưa bao giờ để trái tim được nghỉ ngơi

img

Văn Mai Hương chia sẻ rằng cô sống không thể thiếu tình yêu

Như chị nói, chị từng trải qua nhiều khổ đau trong tình yêu, vậy có khi nào chị mất niềm tin vào tình yêu?

Tôi là người sống không thể thiếu tình yêu. Mọi người thường vẫn nói tôi chưa bao giờ để trái tim được nghỉ ngơi.

Còn riêng cảm nhận của tôi, sự yêu thương giúp tôi thăng hoa nhiều hơn trong công việc và thấy được sự may mắn khi yêu và được yêu.

Có thể tôi chưa bao giờ may mắn trong tình yêu, nhưng tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào chuyện yêu. Tôi sẽ yêu cuồng nhiệt cho đến khi không thể yêu được nữa thì thôi.

Chính vì vậy, tôi luôn muốn hát bằng chính những gì mình đã trải nghiệm và hạnh phúc, khổ đau hay buồn tủi mang lại cho tôi được những cảm xúc chân thật nhất.

Nhưng rồi Hương cũng phải yêu ai chứ, chị cũng ngấp nghé tuổi 30 rồi mà?

Trải qua nhiều biến cố tình cảm, tôi cũng chỉ mong có mối tình bí mật, mọi thứ chỉ giữ riêng cho mình. Tôi đã qua giai đoạn kể rằng, tôi đang yêu ai, người ấy đẹp trai thế nào, nhiều tiền ra sao.

Tất nhiên, đến khi mọi thứ tròn vẹn và đến thời điểm phù hợp, tôi chắc chắn sẽ không che giấu niềm vui của mình đâu.

Song trước mắt tôi muốn tập trung nhiều hơn cho sự nghiệp. Tôi bận rộn chạy show như vậy không thể bắt người ta chạy theo tôi, như thế không công bằng. Vì vậy tôi giữ cho mình lối sống độc thân, tận hưởng âm nhạc. Đây vừa là điều tôi muốn và cũng là điều rất nhiều người kỳ vọng, đặt niềm tin và sự yêu thương dành cho tôi nữa.

Cụ thể kế hoạch âm nhạc của chị sẽ như thế nào?

Tôi vẫn thường xuyên đọc những chia sẻ của mọi người để tự nhìn nhận bản thân xem những gì mình làm chưa tốt, những gì cần điều chỉnh và phát huy nhiều hơn.

Chính những góp ý chân thành là nguồn độc lực rất lớn để tôi mạnh mẽ trở lại với một phiên bản trưởng thành, điềm đạm và nhiệt huyết hơn xưa.

Trong thời gian tới, sẽ có rất nhiều điều bất ngờ, thú vị mà tôi muốn mang tới cho khán giả trong thời gian sắp tới.

Nhưng dù hát thể loại nào thì tôi vẫn hướng mình tới cảm xúc. Con người, cảm xúc và tâm trạng của tôi ra sao, âm nhạc và tiếng hát của tôi sẽ được thể hiện ra như vậy.

Cảm ơn chị!

Văn Mai Hương sinh năm 1994 tại Hà Nội. Sau khi đoạt Á quân chương trình Vietnam Idol 2010, nữ ca sĩ Nam tiến để phát triển sự nghiệp.

Cô được yêu mến nhờ chất giọng cao, khỏe thông qua các ca khúc như: “Ngày chung đôi”, “Nếu như anh đến”, “Mona Lisa”, “Beautiful”, “Hương”... Nữ ca sĩ từng là giám khảo cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.