Showbiz

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: “Tôi may mắn khi chọn chồng doanh nhân Ấn Độ”

01/03/2020, 06:25

Sau hơn 1 năm làm dâu Ấn, ca sĩ Võ Hạ Trâm cho thấy cuộc sống hôn nhân êm đềm của mình.

img
Võ Hạ Trâm và ông xã doanh nhân Ấn trong trang phục truyền thống của Ấn Độ

Tháng 1/2019, Võ Hạ Trâm kết hôn cùng doanh nhân Ấn Độ Vikas hơn cô 12 tuổi. Sau hơn 1 năm làm dâu Ấn, nữ ca sĩ ra mắt MV mang tên “Nhà anh trên đỉnh cheo leo”, cho thấy cuộc sống hôn nhân êm đềm của mình. Võ Hạ Trâm chia sẻ với Báo Giao thông, cô đã kiên nhẫn vượt qua nhiều xáo động để giờ được an yên với hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Chúng tôi phải thay đổi để phù hợp với đối phương

Dường như sau khi lập gia đình với chồng người Ấn, chị đã thay đổi rất nhiều?

Tôi đã thay đổi rất nhiều về tư tưởng. Trước đây, khi còn độc thân, tôi thích phiêu du, đi đây đó, sống cho mình nhiều hơn. Khi có gia đình rồi, tôi sống trong môi trường có sự chia sẻ, thấu hiểu, làm việc gì cũng luôn đặt mình vào vị trí của đối phương.

Ngày xưa rảnh rỗi, tôi thích đi chơi cùng bạn bè thì bây giờ tôi thích ở nhà với ông xã. Ông xã bước vào cuộc đời tôi đúng lúc, mang lại cho tôi nhiều nguồn năng lượng trong cuộc sống. Do đó, đây là giai đoạn tôi sung sức nhất để thực hiện những hoài bão trong sự nghiệp của mình. Một số người khi kết hôn, họ sẽ để tình yêu với âm nhạc của mình ở một góc khác để tập trung vun vén, xây dựng gia đình hạnh phúc. Còn với tôi, hạnh phúc giúp tôi có nhiều cảm xúc, nhiều động lực để phát huy, đóng góp nhiều hơn trong âm nhạc.

Vợ chồng chị có gặp những mâu thuẫn do khác biệt về văn hóa?

Sự khác nhau về văn hóa cũng có thứ hay. Chúng tôi phải thay đổi, chọn lọc để phù hợp với đối phương. Đương nhiên, đôi lúc có sự hiểu lầm khi cùng một vấn đề nhưng hai người nghĩ khác nhau. Lúc đó, chúng tôi phải ngồi xuống nói chuyện, phân tích cho đối phương hiểu rằng văn hóa ở Việt Nam và Ấn Độ nhìn nhận điều này như thế nào. Từ đó, cả hai tìm được đáp án chung, thỏa thuận cho cuộc sống của mình được êm ấm.

Thực ra, ông xã của tôi đã sống xa gia đình gần 30 năm, nên anh có tư tưởng khá thoáng. Anh có nhiều điểm chung với tôi về tính cách, cách sinh hoạt nên hầu như hai vợ chồng ít tranh cãi.

Chồng chị có hỗ trợ gì cho vợ trong âm nhạc không?

Tôi luôn yên tâm rằng ông xã bên cạnh ủng hộ mình, trong mọi dự án và bước đường của mình đi. Anh ấy ủng hộ tôi về cả tinh thần lẫn vật chất nên dù có bỏ nhiều tiền để làm sản phẩm âm nhạc, trước mắt tôi cũng không lo bị đói (cười). Trước khi làm liveshow kỷ niệm 12 năm ca hát vào năm 2019, tôi từng nhiều lần do dự. Tuy nhiên, lập gia đình rồi, tôi nhận ra mình phải tranh thủ thực hiện lúc còn trẻ, còn đam mê và có sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp, đặc biệt là sự ủng hộ từ chồng.

Ông xã người Ấn cảm nhận thế nào về âm nhạc của chị?

Anh ấy không hiểu nội dung nhưng bài hát nào của vợ cũng nhớ và hát theo. Giống như khi chúng ta nghe một bài hát nước ngoài, dù không hiểu nhưng vẫn có thể cảm nhận bằng giai điệu, trái tim và thông qua hình ảnh trong MV. Ông xã của tôi cũng cảm nhận nhạc của vợ như thế.

Tôi cảm nhận được tình cảm mẹ chồng, dù khác biệt ngôn ngữ

img
Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Mỗi lần về Ấn Độ thăm gia đình nhà chồng, nghe nói chị rất được nhà chồng chiều chuộng, không phải động tay vào việc gì?

Tôi không nói làm dâu Ấn Độ sẽ sướng hoàn toàn hay làm dâu Việt Nam sẽ khổ. Tôi tin mọi thứ tùy thuộc vào số phận của mỗi người. Coi như số tôi may mắn khi lấy một người chồng Ấn và có gia đình rất thoải mái, có tư tưởng cởi mở. Mẹ chồng xem tôi như con ruột nên bà không bao giờ bắt con dâu làm cái này cái kia. Về nhà, bà làm hết mọi việc và không để con mình làm gì cả. Đó là tình thương mà một người mẹ dành cho con.

Tôi cảm thấy mình may mắn khi cả mẹ ruột và mẹ chồng đều thương mình, dù với mẹ chồng tôi có khoảng cách về ngôn ngữ. Tuy nhiên, tôi và bà vẫn cảm nhận được tình cảm của nhau. Tôi cảm thấy được sự quan tâm của bà dành cho mình, và bà cảm được lòng chân thành của tôi. Hai mẹ con vẫn có sự gắn kết.

Tất nhiên, gia đình nào cũng có những phép tắc phải theo, nhưng tôi may mắn bởi dù lấy chồng vẫn như ở với mẹ đẻ. Tôi là người hiện đại nên sẽ thấy gò bó nếu bị đưa vào khuôn khổ truyền thống.

Chị có phải lấy lòng mẹ chồng?

Tôi cứ đối xử thật lòng. Mẹ chồng tôi là người nhạy cảm và rất tinh ý. Bà nhìn người sẽ cảm thấy đối phương có thật hay không. Tôi không phải cố lấy lòng bà mà đối xử bằng tình cảm thực sự của mình. Bản thân muốn được quan tâm mẹ, mua quà cho mẹ hay làm cho mẹ vui… Mọi thứ xuất phát từ trái tim thì mọi người sẽ cảm nhận được sự chân thật.

Bố chồng của tôi đã qua đời, bà ở bên đó một mình cũng buồn nên chúng tôi dự tính thời gian tới sẽ đón mẹ sang Việt Nam chơi, để bà gần con gần cháu.

Làm dâu Ấn Độ, chị thấy sự cách biệt về văn hóa ra sao?

“Nhập gia tùy tục”, có những thứ mình chưa nắm rõ thì ông xã sẽ chỉ cho tôi. Ví dụ ở Việt Nam khi gặp gỡ bạn bè, chúng ta thoải mái hỏi chuyện vợ chồng của họ như một cách quan tâm. Nhưng ở Ấn, đó là điều cấm kỵ. Họ sẽ thắc mắc mình hỏi vợ hay chồng của họ để làm gì. Ông xã thường nói trước cho tôi những điều đó để tránh.

Mỗi lần qua nhà chồng, tôi thường đứng sau các câu chuyện để quan sát, lắng nghe, biết cách người ta chào đón, nói chuyện với nhau thế nào, từ đó mình tự học hỏi. Mọi thứ đều mới lạ nên tôi muốn khám phá nhiều hơn.

Cuộc sống hạnh phúc êm đềm như thế, chị còn mong muốn điều gì nữa không?

Về sự nghiệp, tôi mong muốn sẽ đi được con đường của mình dài hơn. Tôi cũng mong cuộc sống của mình sẽ hạnh phúc, gia đình sẽ chào đón thành viên mới, bởi sau 2 năm lên kế hoạch chưa sinh con để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, giờ chắc cũng tới lúc trở thành cha mẹ rồi. May là chúng tôi không bị gia đình giục sinh con, mà có giục cũng không được vì hai vợ chồng đều đặt kế hoạch, đến thời điểm sẽ thực hiện.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.