Showbiz

Ca sĩ Vy Oanh: Tiền tôi kiếm được chỉ bằng “móng tay” của chồng

13/03/2020, 09:46

Trái với bản ballad buồn mang tên “Yêu lại người hôm qua” cuộc sống của Vy Oanh lại đang rất viên mãn và êm đềm bên doanh nhân Lê Thiện.

img
Vy Oanh bên chồng đại gia

Sau một thời gian dài im ắng, Vy Oanh trở lại thị trường âm nhạc với một bản ballad mang tên “Yêu lại người hôm qua”. Trái với bản ballad buồn, cuộc sống của Vy Oanh lại đang rất viên mãn và êm đềm bên doanh nhân Lê Thiện. Cô chia sẻ với Báo Giao thông về cuộc sống hiện tại của mình.

Hy sinh cho gia đình hoàn toàn xứng đáng

Có ý kiến cho rằng, chị ra MV để phủ nhận tin đồn giải nghệ. Thực hư việc này thế nào?

Thực ra, vì lâu tôi không đi diễn nhiều nên nhiều người tưởng tôi giải nghệ chứ sự thật không phải như thế. Tôi đã có gia đình và có hai con nhỏ, còn làm công việc kinh doanh nên tôi không thể ôm quá nhiều việc. Tôi vẫn cho ra bài hát mới, làm Youtube… đó thôi. Lần này, bài hát hay quá và cũng được mọi người giục làm nên tôi thực hiện luôn.

Tôi cũng không biết sắp tới, mình có thể trở lại hoạt động thường xuyên không, chỉ có điều chắc chắn là tôi phải dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình.

Người ta vẫn bảo Vy Oanh giàu lắm, nên có thể nói âm nhạc với chị bây giờ chỉ là một cuộc dạo chơi?

Tôi không biết thế nào thì gọi là giàu. Với tôi, giàu là mình thấy đủ, quan trọng hơn cả là giàu yêu thương. Tôi là người biết chi tiêu hợp lý, không xài phung phí, không mua nhiều đồ hiệu nọ kia nên đủ cho cuộc sống của mình. Quan trọng là bản thân biết đủ để sống vui vẻ. Đối với âm nhạc, tôi vẫn yêu thích và đó vẫn là niềm đam mê của tôi.

Tuy nhiên, tôi vẫn phải tạm gác chuyện ca hát sang một bên và không thể ưu tiên cho nó. Tôi phải hy sinh sở thích cá nhân ấy của mình, nhưng tôi nghĩ mình hy sinh cho gia đình là hoàn toàn xứng đáng. Trước khi lấy chồng, tôi từng nghĩ mình có thể làm được hết nhưng sau đó mới nhận ra, mình chẳng phải “ba đầu sáu tay”, cần phải chọn lọc cái gì phù hợp cho cuộc sống của mình hiện tại.

Bây giờ, tôi có cuộc sống nhẹ nhàng, êm đềm. Tôi hài lòng với nó và tất nhiên, mọi điều cũng không giống như xưa. Tôi giờ đã là một người mẹ nên mọi thứ đều nghĩ cho gia đình trước. Tôi chững chạc, điềm đạm hơn chứ không nóng nảy như trước. Thực ra chỉ cách đây khoảng 2 năm, tôi vẫn là người nóng nảy và bộc trực nên có những chuyện hay phản ứng, có thể khiến nhiều người không thích mình.

“Không làm gì sai nhưng cứ bị đặt điều”

img
Vy Oanh trở lại thị trường âm nhạc với một bản ballad mang tên “Yêu lại người hôm qua”

Điều chị đang nói, có phải những ồn ào xích mích với đồng nghiệp và chuyện bị vu khống giật chồng?

Nói thật, những ồn ào trong cuộc sống mà tôi gặp phải, tôi đều là người bị động. Tôi là người không thích lùm xùm và luôn tránh scandal trong quá trình làm nghề. Tôi hoàn toàn không mong muốn scandal xảy ra.

Tuy nhiên, tôi là người nóng nảy nên khi bị người khác bịa chuyện, đặt điều không đúng về mình, tôi tức lắm vì tôi không làm những điều đó. Tôi chỉ muốn sống yên bình, đâu có làm gì sai mà cứ bị đặt điều. Mỗi lần vướng phải lùm xùm, tôi cũng lên tiếng giải thích nhưng sau đó thì kệ. Nếu buồn thì khóc một chút. Nói thật, khi tìm kiếm tên của mình trên mạng mà hiện ra chỉ là các ồn ào, tôi buồn lắm.

Những khoảng thời gian đó, ông xã cũng cho tôi lời khuyên. Chồng tôi là người trầm tính, không xô bồ, không thích nơi ồn ào nên anh bảo tôi nói ít lại.

Trong cuộc sống, vợ chồng chị có hay xảy ra mâu thuẫn?

Nói không có mâu thuẫn thì không đúng vì “bát đũa nào chẳng có lúc xô”. Hai vợ chồng tôi đa phần tính cách giống nhau, chỉ khác một vài quan điểm sống nho nhỏ. Có những mâu thuẫn trong các quan điểm về một số vấn đề nhưng chúng tôi biết nhường nhịn lẫn nhau. Mỗi lúc có khúc mắc gì, tôi ít lời lại, anh nhường nhịn tôi thì mọi việc đều ổn. Tôi luôn nghĩ, vợ chồng cãi nhau để hiểu nhau hơn chứ không phải tạo khoảng cách, tạo nên sự nặng nề từ những chuyện vặt vãnh.

“Vợ chồng tôi minh bạch”

img
Ca sỹ Vy Oanh

Nhiều người đẹp tâm sự lấy chồng đại gia, họ áp lực nhiều thứ lắm. Còn chị thì sao?

Tôi nghĩ gia đình nào cũng có những vấn đề riêng. Tôi là người tự lập, đi lên từ chính sức lực của mình. Tôi cũng có thể kiếm được tiền, dù số tiền tôi kiếm được chỉ bằng “móng tay” của ông xã nhưng tôi vẫn lo được cho gia đình mà không phải dựa vào ai. Bởi vậy, tôi không bị áp lực về bất cứ thứ gì, cũng không phải dựa dẫm chồng về tài chính. Hai vợ chồng luôn tôn trọng nhau về mọi vấn đề.

Nói thật, chồng giàu hay không thì cũng phải làm mới có. Họ cũng phải lao động bằng mồ hôi nước mắt của họ. Tôi không đồng tình quan điểm lấy chồng đại gia thì không phải lo lắng cho tương lai sau này. Lỡ không may lúc chồng làm ăn gặp “sóng lớn” thì làm thế nào? Với tôi, điều cần thiết là hai vợ chồng phải cùng nhau làm việc, cùng nhau vun đắp thì mọi thứ mới vững bền. Bản thân tôi và chồng tôi cũng vậy, chuyện gì cũng cần có sự tương hỗ từ hai bên.

Chị có phải tìm cách để giữ chồng đại gia?

Vợ chồng tôi khá minh bạch. Chúng tôi không ngại cho người kia xem điện thoại của mình, xem tin nhắn hay các cuộc gọi riêng tư. Cả hai đều tin tưởng nhau và tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất. Hai vợ chồng tôi cũng hay cùng đi làm, về cùng nhau. Ngoài công việc với gia đình, chồng tôi ít khi đi chơi bên ngoài. Tôi không có tư tưởng phải làm thế nào để giữ chồng vì điều đó là ở anh. Điều gì cũng cần từ hai phía và chồng mình không phải trẻ con, đâu có thể giữ hoài được.

Tôi quý nhất ở chồng mình là sự đàng hoàng và trách nhiệm. Tôi không dám nói trước điều gì về tương lai vì đã có những “tấm gương” từ nhiều người. Họ đã gắn bó bên nhau rất nhiều năm, qua nhiều thăng trầm nhưng rồi cũng buông tay. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Rảnh rỗi, chúng tôi sẽ cùng nhau đi xem phim, ăn uống hay đi du lịch như một cách để hâm nóng tình cảm.

Anh chị chia nhau như thế nào trong việc chăm sóc và dạy bảo bé Voi (Hồng Anh) và Chích Bông (Tuệ An)?

Tôi luôn xác định mình là phụ nữ thì nên đảm nhận việc chăm sóc con cái. Trước đây chưa lấy chồng, tôi chưa hiểu nhiều về câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nhưng giờ thì tôi hiểu hơn. Cả tôi và chồng đều cùng chia sẻ việc chăm sóc và dạy dỗ con cái. Mỗi ngày, chúng tôi cố gắng dành thời gian cho con vào buổi sáng và tối. Khi cả hai đi công tác, đã có người giúp việc nhưng tôi luôn tranh thủ mọi thời gian cho con vì với những đứa trẻ, có cha mẹ bên cạnh sẽ tốt hơn.

Ba mẹ chồng cũng không can thiệp nhiều trong việc chăm sóc và dạy bảo con cái của vợ chồng tôi vì cho rằng cả hai đều lớn, tự biết lo liệu. Vợ chồng tôi đều là người lớn lên trong sự nền nếp nên có những cách dạy con riêng dù tôi khá nghiêm khắc, còn chồng tôi lại chiều con hơn (Cười).

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.