Điều tra

Ca sỹ Châu Việt Cường kháng cáo xin giảm nhẹ án 13 năm tù

28/03/2019, 06:39

Châu Việt Cường cho rằng bản án 13 năm tù là quá nặng nên mong tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

img
Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh báo VietnamNet

Báo VietnamNet đưa tin, ngày 27/3, TAND TP Hà Nội nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội danh Giết người.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo Châu Việt Cường 13 năm tù về tội “Giết người”. Cùng hầu tòa là Phạm Đức Thế, SN 1981, quê Ninh Bình, bị tuyên 7 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trong đơn, Châu Việt Cường cho rằng, bản án sơ thẩm tuyên phạt anh ta 13 năm tù là quá nặng. Bị cáo mong được tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Theo Zing.vn, trước đó, hôm 24/3, tòa sơ thẩm cũng nhận được đơn của gia đình nạn nhân Huyền, có nội dung xin giảm nhẹ hình phạt cho Châu Việt Cường.

Trình bày lý do xin giảm án cho bị cáo, người nhà bị hại cho biết sau phiên tòa sơ thẩm, họ đã nhận được khoản tiền 200 triệu đồng từ người thân của ca sĩ để khắc phục hậu quả. Đến nay, gia đình đã nhận đủ 300 triệu đồng như đề nghị trước đó.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, theo kết quả điều tra của cơ quan công an, khoảng 3h30 ngày 5/3/2018, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ Huyền (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến nhà Phạm Đắc Thế (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy.

Sau khoảng gần 5 tiếng sử dụng ma tuý, ca sĩ Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ chị Huyền. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái khiến nạn nhân tắc thở, tử vong.

Tại cơ quan công an, sau khi tạm hết tình trạng ngáo đá, bước đầu Cường khai nhận, rạng sáng 5/3, sau khi đi biểu diễn về, Cường đón Nam Khang đi ăn, sau đó cả hai đến nhà Thế rồi sử dụng ma tuý đá.

Đến 3h30, Khang gọi cho Phượng Anh và Phượng Anh rủ thêm chị Huyền cùng đến phòng ở của Thế để tiếp tục dùng ma tuý.

Gần 7h sáng cùng ngày,các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy lần 3 nhưng lần này không có mặt của Nam Khang vì người này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Sau nhiều lần sử dụng ma tuý, Cường đã bị ngáo đá, bị ảo giác và gây ra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.