Showbiz

Ca sỹ Đông Hùng: “Tôi phải tự tìm đường sống cho mình”

12/09/2017, 07:49

Sau một tuần xô xát với chủ nợ của mẹ, ca sĩ Đông Hùng thoải mái hơn khi chia sẻ với Báo Giao thông...

dong Hung toi phai tim duong song cho minh baogiao

Ca sỹ Đông Hùng

5 năm đã nói với mẹ, nhưng không được

Sau sự việc vừa qua, mối quan hệ của hai mẹ con anh như thế nào?

Hai mẹ con tôi ít khi nói chuyện với nhau. Mối quan hệ của hai mẹ con cũng không phải căng thẳng, nhưng chúng tôi chẳng có gì để nói với nhau cả. Những gì tôi cần nói với mẹ thì đã nói trong suốt 5 năm qua rồi, nhưng mẹ tôi không nghe. Nên thôi, tôi cũng không nói gì nữa.

Anh từng chia sẻ, nếu như mình biết lý do mẹ của mình vay nợ thì sẽ không để xảy ra chuyện đó. Nhưng trong 5 năm qua, phải trả nợ hàng chục tỷ đồng thay mẹ mà anh cũng không biết lý do thực sự?

Đúng, nghe thì có vẻ vô lý, nhưng thực sự tôi không biết. Tôi đã tìm mọi cách để tìm hiểu nhưng cũng không biết sự thật thế nào. Tôi chỉ biết là mẹ lấy tiền “họ”, còn lấy để làm gì thì không rõ. Hỏi thẳng mẹ thì mẹ không nói, chỉ nói vòng vo rằng để đặt chỗ nọ, chỗ kia. Chính vì lấy “họ” nên số tiền nợ mới nhiều như vậy, vì tiền lãi “họ” lên rất nhanh. Các chủ nợ biết mình có khả năng để trả thì cứ cho vay thôi.

Anh đã đàm phán được với các chủ nợ để có thể có cách giải quyết hợp lý hơn?

Thú thật bây giờ, mẹ tôi cũng không có khả năng trả nợ. Còn tôi chỉ có khả năng trả hộ mẹ. Tôi nói thẳng với chủ nợ là bây giờ phải tạo điều kiện cho tôi trả nợ theo tháng. Họ cũng đồng ý, vì mấu chốt của họ chỉ là lấy lại tiền.

Tiền là xương là máu, tôi không thể nhận được

Còn những người xung quanh như em trai, bạn gái anh xử sự ra sao với chuyện này?

Em trai tôi vốn ít nói, nó không hỏi nhiều mà chỉ thể hiện qua thái độ và hành động, nhưng tôi biết nó hiểu hết. Tôi đi suốt vì công việc, em trai cũng đi học, còn mẹ ở nhà bán hàng. Còn bạn gái, khoảng thời gian qua cô ấy là chỗ dựa tinh thần rất lớn. Cô ấy luôn ủng hộ trong mọi quyết định của tôi. Bạn bè của chúng tôi đều lo lắng cho tương lai hai đứa, nhưng tôi chỉ đùa lại là: Tương lai của mấy người mấy người tự lo trước đi, lo chuyện bao đồng làm gì (cười).

Người yêu anh có giúp đỡ anh trong việc trả nợ?

Từ trước tới nay, tôi không cho phép điều ấy xảy ra. Chỉ có những dịp mà bạn gái tôi được phép trả tiền, đó là dịp sinh nhật tôi và Valentine hoặc những buổi đi ăn với nhau.

Còn thực sự thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị giúp đỡ của mọi người, nhưng tôi luôn nói với họ rằng mình vẫn còn khả năng trả nợ. Tôi sợ nợ nần lắm. Người ta cho mình vay tiền là mình cũng nợ họ, cho mình tiền thì mình lại nợ họ tình cảm. Chỉ cần họ cho tôi lời khuyên, lời động viên chia sẻ là tôi quý lắm rồi. Tiền của ai cũng là xương là máu cả, tôi không thể nhận được.

Nhưng nếu tình trạng này còn tiếp diễn, anh định sẽ làm gì?

Tôi sẽ không giải quyết nữa mà nhờ cơ quan công an. Thời gian qua, lúc nào tôi cũng nghĩ mình có thể cố, cố nữa. Vì thế, cái “lò xo” mà tôi nói bị nén lại chặt hơn. Nếu xảy ra thêm một lần nữa, tôi và em trai sẽ không liên quan tới việc này nữa. Tự mẹ tôi sẽ phải giải quyết. Đương nhiên, tôi sẽ không bao giờ bỏ được mẹ mình cả. Nhưng chỉ còn cách đó để giải quyết. Đến tận nước này rồi mà mẹ cũng không tỉnh ngộ thì tôi phải tự tìm đường sống cho mình với em trai mình thôi.

Mình không biết thương mình thì ai thương?

Sau những sự việc vừa qua, anh ngẫm ra được điều gì cho mình?

Quan trọng nhất là mình phải sống cho mình. Mình phải khỏe mạnh mới giúp đỡ được cho người khác. Bây giờ cứ đắm đuối chuyện kiếm tiền trả nợ, dẹp đam mê của mình sang một bên thì không được. Đam mê đã trở thành nghề của tôi rồi, nó mang lại kinh tế, niềm vui cho mình cơ mà. Trước đây tôi hay nghĩ hát để kiếm tiền nhưng bây giờ sẽ không như vậy nữa. Tôi phải đặt đam mê và bản thân mình lên đầu tiên. Mình không biết thương mình thì ai sẽ thương mình đây?

Tâm lý của anh hiện nay thế nào?

Tôi cũng ít khi kiểm tra hay đọc những tin nhắn của mọi người. Cũng có nhiều người đề cập chuyện có người “ném đá” tôi, nhưng tôi không sống theo dư luận, không sống cho cách nghĩ của họ. Mình sống cho mình còn chưa xong cơ mà, nên tôi không nghĩ gì cả. Nhưng đương nhiên, tôi cũng đọc được rất nhiều bình luận, lời động viên chia sẻ của các anh chị em. Đó là điều quả thực tôi cảm nhận được tình nghệ sĩ, tình người với nhau, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm.

Tại sao anh quyết định nói về việc mẹ nợ nần?

Mọi thứ đã vượt quá sức chịu đựng của tôi. Còn cách giải quyết tôi đã đưa ra rất nhiều rồi, nhưng nói ra câu chuyện cũng không phải tôi mong muốn tìm ra cách giải quyết, mà chỉ muốn giải tỏa bức xúc của bản thân. Tôi đã có quá nhiều áp lực nên ưu tiên cho cảm xúc của mình trước.  

Anh đã suy nghĩ cho bản thân mình trước hết?

Không, trong mọi hoàn cảnh, tôi hay suy nghĩ cho người khác trước. Đúng là tôi viết lên facebook để giải tỏa bức xúc của mình nhưng tôi biết khi mình nói ra, mẹ mình cũng phải chịu áp lực.

Tôi đã không can ngăn, khuyên bảo hay nói được mẹ mình nữa rồi. Tôi đã khóc, đã nói nặng, nói nhẹ, làm hết rồi nhưng cũng có giải quyết được gì đâu? Tôi nói ra không chỉ cho mình, mà còn nói với cả những chủ nợ là đừng cho mẹ tôi vay tiền nữa, cũng như cũng muốn mẹ tỉnh ngộ. Mẹ tôi luôn nghĩ tôi là người mạnh mẽ, vững vàng nhưng không, dù thế nào đi nữa tôi vẫn là con người. Khi một cái lò xo bị dồn nén nhiều quá thì sẽ phải bật lên thôi.

Cảm ơn anh!

Chiều 29/8, ca sĩ Đông Hùng đăng trên trang cá nhân hình ảnh cánh tay có nhiều vết chém cùng lời van xin mọi người không tiếp tục cho mẹ anh - bà Nguyễn Thị Điệp - mượn tiền. Nam ca sĩ cho biết, mẹ anh vay nặng lãi và làm ăn thua lỗ, khiến anh phải thay bà cật lực trả nợ hàng chục tỷ đồng suốt 5 năm qua. Đông Hùng cũng gửi lời đến mẹ anh: “Nợ cũ gần 4 tỷ đồng con vẫn đang nai lưng ra làm. Tại sao mẹ cứ bắt con phải gánh thêm những số nợ mới nữa... Con mệt rồi mẹ ạ. Cho con một con đường sống với”.

Đông Hùng là một trong những thí sinh gây được sự chú ý tại các sân chơi âm nhạc Sao mai Điểm hẹn và Vietnam Idol khi đạt được một số giải thưởng nhất định. Tại Vietnam Idol 2014 (lọt vào Top 3), chủ nợ từng đến tận sân khấu để đòi tiền khi nam ca sỹ mới 21 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.