Ẩm thực

Cà tím có vô vàn cách chế biến ngon "nhức nhối" mà chị em ít ai để ý đến

17/04/2020, 01:00

Thay vì chỉ có luộc, chiên, xào, cà tím còn có nhiều cách chế biến nhìn cực kỳ ngon mắt, sang chảnh.

1. Cà tím nướng

img

Món này cực kỳ dễ làm, chỉ cần thái lát hoặc thái cục lớn, rắc gia vị lên trên rồi cho vào lò nướng là xong. Thường thì nó được ăn kèm như một món ăn phụ hoặc cho vào làm pasta cà tím.

2. Pasta cà tím nướng

img

Pasta cà tím có mùi vị rất ngon, cà tím mềm, sốt cay marinara cùng mùi thơm của lá húng quế. Vẫn là cách làm pasta cơ bản thông thường, nhưng cho thêm cà tím vào, thích hợp để làm bữa tối.

3. Cà tím nướng phủ phô mai

img

Cà tím cắt lát cho vào chảo nướng, đổ nước sốt yêu thích và rắc phô mai các loại lên, đặc biệt là phô mai Mozzarella, cho vào lò nướng là chờ đợi bữa tối thơm ngon, béo ngậy sẵn sàng.

4. Cà tím nướng với cà chua

img

Đây là cách chế biến theo kiểu Địa Trung Hải. Cà tím cắt đôi, phết nước sốt, xếp cà chua, hạt quinoa, thì là và cho vào lò nướng là hoàn thành.

5. Sandwich cà tím

img

Một cách ăn vô cùng mới lạ, một dạng bánh sandwich. Sandwich cà tím có cà chua, cà tím nướng, phô mai Mozzarella tươi, húng quế, dầu ô liu, rất ngon và không gây ngán.

6. Cà tím nướng Parmesan

img

Cà tím cắt lát, nướng trên vỉ nướng cháy cạnh cả 2 mặt, sau đó ăn cùng với nước sốt cà chua và lá húng quế.

7. Salad cà tím nướng

img

Cà tím nướng chín, trộn với công thức salad thông thường, thêm rau và các loại đậu, có thể thêm ức gà, dưa chuột, ớt chuông, đậu phộng và nước sốt.

8. Cà tím cuộn

img

Cà tím cắt thành dải dài, cuộn với nước sốt làm từ hạnh nhân, tỏi và ớt chuông đỏ, sau đó đem nướng hoặc hấp là xong.

9. Salad cà tím nướng Địa Trung Hải

img

Công thức salad cà tím nướng Địa Trung Hải này rất đơn giản: cà tím nướng, cà chua với nước sốt. Thông thường món ăn này sẽ được phục vụ như một món ăn phụ bên cạnh bánh mì kẹp thịt hoặc thịt gà.

10. Salad thập cẩm

img

Salad này sử dụng bất kỳ loại hạt nào tùy ý như hạt quinoa, hạt kê, thậm chí là cả cơm trắng. Đối với rau thì cà tím nướng, hành tây, xà lách... trộn với nước sốt là xong bữa trưa lành mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.