Văn hóa - Giải Trí

Cá tính hay sản phẩm “cưng chiều” của dư luận?

07/10/2017, 07:15

Mai Ngô yêu cầu BGK tìm thông tin cá nhân trên Google là cách hành xử không nên có của một thí sinh.

38

Mai Ngô

Những ngày qua, Mai Ngô một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận khi cô yêu cầu ban giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tìm thông tin của mình trên Google với lý do “nhiều thông tin quá không thể nói tóm gọn được”. Chưa hết, trong một đoạn trailer được tung ra của chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017”, Mai Ngô cũng tỏ thái độ khó chịu ra mặt khi siêu mẫu Võ Hoàng Yến yêu cầu cô nghiêm túc lắng nghe.

Với những khán giả biết về Mai Ngô, những hành động trên không mấy bất ngờ bởi nữ người mẫu này vốn được khoác mác “cá tính”. Từ khi tham gia The Face, Mai Ngô trở thành “con cưng” của cộng đồng mạng khi cô có cá tính khác biệt so với những thí sinh còn lại. Những phát ngôn của cô được giới trẻ thích thú và chế lại thành nhiều phiên bản hài hước. Cô luôn tỏ ra thẳng thắn trong mọi chuyện, điều hiếm thấy ở một người đẹp nào trong showbiz bây giờ. Mai Ngô cũng luôn gây thích thú bởi những câu chuyện cười ra nước mắt. Mai Ngô “mất tích” trong giờ phút được xướng tên tại lễ trao giải Influence Asia 2017 vì lý do đau bụng. Cô vắng mặt trong đêm chung kết The Face 2 do bận… thi bằng lái xe. Dường như tất cả những thứ thuộc về người đẹp 22 tuổi này đều khiến người ta vừa bất ngờ, trách nhưng lại thương. Cũng từ đó, cộng đồng mạng dường như mặc định chấp nhận, Mai Ngô là cá tính và với người đẹp này thì “cái quái gì cũng có thể xảy ra” - câu nói nổi tiếng của cô.

Cũng bởi sự cưng chiều ấy, đã có không ít ý kiến bênh vực Mai Ngô khi cô bị MC Phan Anh đánh giá thiếu tôn trọng ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ. Họ cho rằng đó là cá tính của bản thân thí sinh và điều đó thể hiện sự khác biệt.

Mai Ngô có cá tính không? Có! Nhưng cá tính của một người chỉ có thể thể hiện ở những việc làm không gây ảnh hưởng tới người khác mà vẫn làm mình nổi bật theo một cách khác biệt và văn minh. Đằng này, Mai Ngô đang là thí sinh nhưng cô lại yêu cầu giám khảo tìm thông tin cá nhân của mình trên Google thay vì tự mình viết ra. Đây vốn dĩ là cách hành xử ngông cuồng, không nên có của một người đang là thí sinh.

Với Mai Ngô, cô được cưng chiều bởi cá tính bộc trực nhưng rõ ràng, cô nên biết thể hiện cá tính đó trong hoàn cảnh nào và phải tiết chế ở đâu. Hoa hậu Hoàn vũ không đòi hỏi thí sinh cá tính như cuộc thi người mẫu hay biết cách tạo “drama”. Trong mắt công chúng, Hoa hậu là người phụ nữ đại diện cho sự thân thiện, “công, dung, ngôn, hạnh”, thông minh và khéo léo trong mọi cách hành xử và phát ngôn. Với những điều ấy, sự “cá tính” của Mai Ngô thực sự không phù hợp. Và có lẽ, nếu còn duy trì sự “cá tính” này thì có lẽ cô chỉ nên dừng lại ở danh hiệu “người mẫu cá tính” mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.