Bạn cần biết

Ca tử vong thứ 3 vì sốt xuất huyết tại Hà Nội

23/07/2017, 09:05

Thêm ca tử vong thứ 3 vì sốt xuất huyết, Hà Nội bùng phát dịch sốt xuất huyết với 6.000 ca mắc.

quá tải SXH ở khoa Truyền nhiễm BV Bạch Mai 3

Thêm ca tử vong thứ 3 vì sốt xuất huyết, Hà Nội bùng phát dịch với  6.000 ca mắc.

Hà Nội đang bùng phát mạnh dịch sốt xuất huyết với ghi nhận, trung bình mỗi tuần khoảng 1.200 ca mắc mới. Bệnh nhân nam (54 tuổi, trú tại Giáp Bát, quận Hoàng Mai) vừa tử vong được ghi nhận do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi, có kết quả xét nghiệm cho thấy mắc sốt xuất huyết. Đây là ca tử vong do sốt xuất huyết thứ 3 của năm nay.

Tích lũy từ đầu năm đến nay, thành phố có hơn 6.000 trường hợp mắc, trong đó đã có 3 ca tử vong do sốt xuất huyết. Hiện 28 bệnh viện đa khoa của Hà Nội đều có bệnh nhân sốt xuất huyết vào điều trị. Trong đó, BV ĐK Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đống Đa có lượng bệnh nhân đông nhất, xảy ra tình trạng quá tải từ hơn 1 tháng nay. Hầu hết các giường bệnh đều phải nằm ghép, dù đã kê thêm giường bệnh.

Theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa, bất thường trong đợt dịch này là diễn tiến bệnh nhanh, với nhiều ca biến chứng xuất huyết, đồng thời, cùng xuất hiện nhiều type bệnh. Chính vì vậy, người dân không nên chủ quan khi xuất hiện các dấu hiệu sốt cao, mệt mỏi, đau nhức xương khớp... cần đến cơ sở y tế xét nghiệm để loại trừ sốt xuất huyết. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, trước thời gian có dấu hiệu xuất huyết, thì việc điều trị hiệu quả cao, hạn chế biến chứng và tử vong.

Theo TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện các đơn vị trong ngành ưu tiên, tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết nhằm kìm chế sự gia tăng của dịch bệnh trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.