Đời sống

Các bác tài cần lưu ý gì để phòng lây nhiễm virus Corona từ khách đi xe?

17/02/2020, 11:21

Mới đây tại Đài Loan, 1 nam tài xế taxi đã tử vong do nhiễm virus Corona, nguyên nhân có thể do lây nhiễm từ hành khách.

img
Các bác tài cần lưu ý gì để phòng lây nhiễm virus Corona từ khách đi xe? (Ảnh minh họa)

Tại Đài Loan, ca tử vong đầu tiên do virus Corona mới (Covid-19) là một nam tài xế taxi hơn 60 tuổi, không có lịch sử du lịch nước ngoài gần đây.

Được biết, tài xế này khởi phát các triệu chứng bệnh như ho khan từ ngày 27/1 nhưng ông chủ quan không đến khám bệnh viện. Đến ngày 3/2, khi tới viện, người này đã có dấu hiệu nặng như chuyển sang khó thở sau đó viêm phổi. Tài xế này được điều trị cách ly trong bệnh viện, tuy nhiên đã tử vong ngày 15/2.

Hiện chưa rõ nguồn lây cho bệnh nhân khi người này không đi du lịch nước ngoài gần đây. Có thể nguồn lây đến từ việc ông chở khách trên taxi.

Theo BS. Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, BV Nhi đồng I, bác tài xế ở Đài Loan tử vong do Covid-19 cũng có bệnh nền tiểu đường, viêm gan B. Lời khuyên để phòng ngừa lây nhiễm với cánh tài xế là khi không có khách, nên mở cửa bật quạt gió. Khi không cần thì chạy xe không máy lạnh, bật quạt gió và hạ cửa kính xuống. Các bác tài lưu ý luôn mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên, lau chùi vô lăng và phần trước xe nhiều hơn, đồng thời nhớ uống nhiều nước.

Cũng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, để giảm nguy cơ lây nhiễm, mọi người có thể tự bảo vệ mình thông qua các biện pháp sau:

Nếu bạn sống ở khu vực có dịch ở Trung Quốc hay trở về từ vùng dịch, bạn hãy lưu ý những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe bằng việc duy trì khoảng cách giao tiếp từ 1-2 mét giữa bạn và người khác, đặc biệt là những người đang ho, hắt hơi và bị sốt; Tránh sờ vào mắt, mũi và miệng; Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch rửa tay có cồn hoặc với xà phòng và nước; Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở, hãy đi khám sớm và kể cho nhân viên y tế biết chi tiết trước đó bạn đã đi những đâu.

Nếu bạn không sống hoặc không đến các vùng dịch bệnh ở Trung Quốc và không tiếp xúc với những người bị ảnh hưởng, hãy lưu ý thông tin mới nhất và chỉ cần và giữ gìn sức khỏe bằng cách bảo đảm chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh cúm thông thường; Tránh sờ vào mắt, mũi và miệng; Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.