Vận tải

Các bến xe ở miền Tây tăng giá vé ra sao trong Tết Nhâm Dần 2022?

29/01/2022, 13:26

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các bến xe Hậu Giang, An Giang tăng giá vé không quá 40%, riêng Cần Thơ chưa thông tin tăng giá.

Ngày 29/1, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa có đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ xin tăng giá vé xe trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

img

Hiện Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ vẫn chưa có thông tin tăng giá vé.

Ông Mạnh cũng thông tin, đơn vị cũng đã có kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách trong những ngày nghỉ lễ.

Theo kế hoạch, trong 20 ngày dịp Tết Tân Sửu 2021, lưu lượng phương tiện qua bến là 6.520 xe với khoảng 119.258 hành khách, trong đó, số lượng phương tiện qua Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ khoảng 6.010 xe với 109.011 hành khách.

Năm nay, mặc dù được nghỉ 9 ngày nhưng do hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người dân còn tâm lý e ngại, Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ dự báo lưu lượng hành khách qua các bến xe tương đương với Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Trên cơ sở đó, năm nay công ty chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để điều động phương tiện, xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng và các phương tiện khác… vào bến, tăng cường, giải tỏa, tạo điều kiện phương tiện nhanh chóng quay về bến để kịp thời giải tỏa, phục vụ hành khách.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải ủy thác bến bán vé, công ty có kế hoạch bố trí đảm bảo đủ nhân sự phục vụ công tác bán vé. Thời gian bán vé tại các bến xe từ 2h đến 19h mỗi ngày và kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại Bến.

Riêng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải tự bán vé cần có kế hoạch chủ động trong phục vụ bán vé vào các ngày cao điểm, không để hành khách mua vé phải chờ xe quá lâu.

Còn tại An Giang, Sở GTVT nơi đây cũng đã có văn bản thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện tăng giá vé bù chiều rỗng phục vụ Tết Nguyên đán năm 2022.

Cụ thể, tăng giá vé không quá 40%, chiều về An Giang thực hiện 6 ngày và chiều đi từ An Giang đi các tỉnh thực hiện 6 ngày, các ngày khác giữ nguyên giá vé như ngày thường.

Sở này cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải kê khai niêm yết đúng theo quy định.

Tại Hậu Giang, Sở GTVT địa phương này thông tin, có 3 đơn vị kinh doanh vận tải tăng giá vé trong ngày Tết 40%, gồm HTX dịch vụ vận tải thủy bộ, HTX dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ Phụng Hiệp và Công ty CP Xe khách Phương Trang.

Tùy theo các doanh nghiệp, việc tăng giá vé sẽ bắt đầu từ ngày 27/1 đến ngày 10/2 (nhằm mùng 10 âm lịch). Riêng loại hình vận tải bằng xe taxi và xe buýt không tăng giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.