Vận tải

Các bến xe tại TP.HCM đón 25.000 khách trong ngày mùng 6 Tết

27/01/2023, 18:20

Ngày mùng 6 Tết, hành khách từ các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam quay trở lại TP.HCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 rất đông.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lao động các nơi lũ lượt trở lại TP.HCM để bước vào những ngày làm việc đầu năm mới.

img

Khách trở về bến xe Miền Đông mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Tại bến xe Miền Đông cũ (Q.Bình Thạnh), lượng hành khách từ các tỉnh Tây Nguyên đổ về tăng mạnh trong ngày mùng 6 Tết, đặc biệt rạng sáng và chiều tối.

Hành khách Vũ Thu Hà (quê Đắk Nông) chia sẻ: “Tôi mua vé vào Sài Gòn lúc rạng sáng để tránh chen lấn, ùn tắc khi lượng người đổ về thành phố đông sau kỳ nghỉ Tết”.

Ông Đỗ Phú Đạt, Phó tổng giám đốc bến xe Miền Đông cũ cho biết, sau khi di dời sang bến mới, hiện trong bến chỉ còn những tuyến đi Tây Nguyên. Do đó lượng khách đến bến chỉ còn 1/3 so với trước đây.

Trong ngày 27/1 (mùng 6 Tết), ước tính có khoảng 4.000 lượt khách đổ về bến với khoảng 280 xe. Những ngày mùng 7, 8 Tết rơi vào ngày cuối tuần, dự kiến khách đến bến sẽ đông hơn.

img

Hành khách tại bến tại bến xe Miền Đông cũ

Đại diện bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) cũng cho biết, ngày mùng 6, 7 Tết dự kiến có khoảng 3.000 đến 4.000 hành khách với 250 xe về bến. Tình hình an ninh trật tự đảm bảo, bố trí nhân sự để phục vụ hành khách 24/24.
Đồng thời có đủ phương tiện, xe trung chuyển để vận chuyển khách về các quận, huyện trong TP.

“Sau Tết khách về bến có giảm đi do hành khách về rải rác, đồng thời cũng nhiều xe khách không vào bến mà trả khách dọc đường”, vị này nói.

img

Rạng sáng và chiều tối, khách trở về bến đông hơn các giờ khác

Trong khi đó, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc bến xe Miền Tây cho biết, bến chủ yếu là những tuyến có cự ly ngắn, khách trở về khá đông, trong ngày 27/1 bến xe đón khoảng 16.000 - 18.000 lượt khách từ các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Dự kiến, lượng khách trở lại TP.HCM qua cửa ngõ phía Tây tăng cao vào ngày cuối tuần 28 và 29/1 (tức mùng 7 và 8 Tết).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.