Y tế

Các bệnh nhân phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19 ở Thanh Hoá đã xuất viện

29/11/2021, 16:54

Sau 6 ngày điều trị, 11 bệnh nhân bị phản ứng sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Thanh Hóa đã ổn định sức khỏe.

Chiều 29/11, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, sau 6 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, sức khỏe của 11 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt (có địa chỉ ở huyện Nông Cống) đã ổn định và được xuất viện trong chiều nay.

img

11 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã xuất viện sau 6 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Thạc sĩ, bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận điều trị các trường hợp gặp sự cố tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt, với sự hỗ trợ tích cực của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã huy động cán bộ nhân viên, trang thiết bị tập trung cấp cứu bệnh nhân. Các bệnh nhân được xử lý theo phác đồ phản vệ, chăm sóc dinh dưỡng và tinh thần.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Nông Cống cho biết thêm, 51 bệnh nhân theo dõi sức khỏe, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cũng đã xuất viện.

img

Trước đó, tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt đã xảy ra sự cố sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 khiến 4 công nhân tử vong

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc xin Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch. Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vắc xin tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Do tình trạng nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ, có 4 trường hợp đã tử vong.

Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Thanh Hóa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, các bộ, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xác định nguyên nhân sự cố sau tiêm vaccine phòng COVID-19, nghiêm túc rút kinh nghiệm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.