Xã hội

Các bệnh viện sẵn sàng khu cách ly bệnh nhân Mers-CoV

26/06/2015, 05:15

Bộ Y tế tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm bệnh Mers-CoV cho hơn 300 cán bộ y tế.

WIN_20150611_172455
Tập huấn phòng chống lây nhiễm Mers-CoV

Trong 2 ngày 25 và 26/6 tại Hà Nội, Cục quản lý Khám, chữa bệnh phối hợp với Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm bệnh Mers-CoV cho hơn 300 cán bộ y tế thuộc 15  tỉnh/thành phố và hơn 20 bệnh viện Trung ương, bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP Hà Nội.

Đây là lớp tập huấn thứ 3 trong 5 lớp tập huấn mà Bộ Y tế  sẽ tổ chức cho các bệnh viện toàn quốc nhằm nâng cao kiến thức về chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm bệnh Mers-CoV.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt. Mặc dù hiện nay, chưa xuất hiện bệnh nhân nhiễm Mers- CoV tại Việt Nam, song các cơ sở y tế phải chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh. Bên cạnh đó, các cán bộ y tế cần thực hiện tốt quy định về việc  thu dung, cách ly, điều trị các ca bệnh Mers-CoV, hạn chế lây lan và tử vong do bệnh Mers–CoV.

Đại diện Cục Y tế dự phòng cũng khuyến cáo, các cán bộ y tế không cần chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải hiểu biết về dịch tễ, biết cơ chế lây truyền của virus Corona để có biện pháp cách ly, khống chế dịch. Từ các ca bệnh của Hàn quốc cho thấy, bệnh viện là nơi nguy cơ lây nhiễm cao, do đó các bệnh viện phải thiết lập khu vực cách ly và đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống nhiễm khuẩn.

Trong đầu tháng 7, Bộ Y tế sẽ tổ chức 2 lớp tập huấn ở Đà Nẵng và Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.