Xã hội

Các bộ đồng loạt kiểm tra vụ xi măng Hải Phòng khai thác đá trái phép

05/09/2019, 15:11

Sau khi báo chí phản ánh vụ công ty xi măng Hải Phòng khai thác đá âm trái phép, các bộ ngành đã cử các đoàn công tác về Hải Phòng.

img
Hoạt động khai thác đá âm trái phép tại công ty xi măng Hải Phòng

Ngày 4/9, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo công ty xi măng Hải Phòng cho biết: Những ngày gần đây, nhiều đoàn công tác của các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hải Phòng đã về kiểm tra, xử lý vụ việc báo chí phản ánh về tình trạng khai thác đá âm của công ty xi măng Vicem Hải Phòng.

Cụ thể, Bộ Công thương đã làm việc với công ty về việc sử dụng mìn trái phép của công ty xi măng Hải Phòng. Sau buổi kiểm tra thực tế ngày 28/8, Bộ Công thương đã ra quyết định rút giấy phép cấp vật liệu nổ đối với Công ty xi măng Hải Phòng.

Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công thương cho biết: “Việc cấp giấy phép kinh doanh, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, dịch vụ nổ mìn dựa trên cơ sở trữ lượng khai thác đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ngày 28/8 cho thấy Công ty TNHH MTV xi măng Vicem Hải Phòng không làm đúng với quy định cấp phép khai thác ban đầu tại địa bàn núi Tràng Kênh (Thủy Nguyên, Hải Phòng)”.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã cử đoàn công tác về kiểm tra thực tế, làm việc tại Công ty xi măng Hải Phòng về những sai phạm tại công ty này. Hiện Bộ Tài nguyên và môi trường đang xem xét mức độ vi phạm của doanh nghiệp để có hình thức xử lý phù hợp.

Theo ghi nhận của PV, những ngày gần đây công ty xi măng Hải Phòng hoạt động cầm chừng, gần như toàn bộ Ban lãnh đạo công ty này đang tập trung “giải quyết sự cố”.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Mai Hồng Hải - Tổng giám đốc Công ty xi măng Hải Phòng cho biết: Mấy ngày gần đây chúng tôi tập trung làm báo cáo giải trình với các đoàn công tác. Hiện, Bộ Công thương đã rút giấy phép cấp vật liệu nổ nên toàn bộ hoạt động khai thác đá phải dừng lại. Lượng đá dự trữ để chế biến xi măng của công ty chỉ còn đủ duy trì hoạt động trong 5 ngày nữa. Chúng tôi đang cung cấp tài liệu cho đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và môi trường, hy vọng công ty không bị rút giấy phép khai thác mỏ.

"Phản ánh của Báo Giao thông là chính xác, các đoàn công tác đã và đang xử lý, chúng tôi đang cố gắng khắc phục. Tuy nhiên công ty xi măng Hải Phòng chỉ có một mỏ khai thác đá duy nhất, nếu bị dừng hoạt động thì nguy cơ phá sản của công ty rất cao”, ông Hải nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.