Y tế

Các ca liên quan đến BN 326 tái dương tính Covid-19 đều có kết quả âm tính

30/06/2020, 11:33

Ngày 30/6, Bộ Y tế thông tin tất cả các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chung cư có BN 326 tái nhiễm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

img
Ngành Y tế nhận định các ca tái dương tính không gây lây nhiễm ngoài cộng đồng

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 326 tái dương tính, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, TP HCM đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân sống cùng tầng với bệnh nhân để giám sát trọng điểm với virus SARS-CoV-2.

Sáng 30/6, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế thông báo tất cả các mẫu bệnh phẩm bao gồm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 326 và của tất cả người nhà, người cùng tầng số 12, Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP HCM đều cho kết quả âm tính.

Bộ y tế khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng và hoang mang, bởi trước đây đã có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2 nhưng đều chưa phát hiện khả năng lây lan ra cộng đồng.

Bệnh nhân 326 sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại BV Dã chiến Củ Chi và phát hiện nhiễm sau 1 ngày cách ly.

Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, xuất viện, và tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh. Kết thúc thời gian theo dõi chủ động, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày qua, được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Ngày 28/6, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.