Công nghệ

Các cách "giải cứu" tạm thời sim Viettel bị chặn 1 chiều

13/06/2018, 16:50

Hướng dẫn các cách mở chặn tạm thời khi sim Viettel bị khóa 1 chiều...

sim-4g-viettel-là-gì

Ảnh minh họa

Áp dụng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 2/6, Viettel đã tiến hành dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật thông tin. Tất cả các sim bị khóa 1 chiều sẽ không thực hiện được cuộc gọi hay nhắn tin, mà người dùng chỉ có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn từ người khác.

Nhiều người dùng hiện nay vẫn đang khá lúng túng trong vấn đề đi cập nhật thông tin hoặc chưa có thời gian để thực hiện điều này. Để hoạt động lại bình thường người dùng bắt buộc phải cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của Viettel hoặc các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc.

Dưới đây là 3 cách mở chặn tạm thời khi sim Viettel bị khóa 1 chiều:

1. Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195. (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày)

2. Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau đó yêu cầu mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.

3. Đăng nhập ứng dụng My Viettel trên smartphone, sau đó gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.

Lưu ý: Đây chỉ là cách mở khóa tạm thời trong 3 ngày, hết hạn mở khóa SIM bạn sẽ tiếp tục bị chặn 1 chiều. Cách duy nhất để mở khóa vĩnh viễn là bổ sung thông tin thuê bao bằng ứng dụng My Viettel hoặc ra cửa hàng Viettel gần nhất. Khi đi bổ sung thông tin, bạn cần mang theo CMND bản gốc chính chủ, mỗi sim Viettel chỉ được ưu tiên mở chặn tạm thời 1 lần duy nhất.

Được biết, theo Nghị định 49, trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.