Thời sự

Các cán bộ phải giải trình đều bác bỏ việc nhận tiền từ JTC

02/04/2014, 15:34

Tất cả các báo cáo, giải trình của các cán bộ liên quan lời khai đưa hối lộ của JTC đều khẳng định không nhận tiền hối lộ từ nhà thầu Nhật.

Đến nay, đoàn thanh tra và tổ kiểm tra xác minh của Bộ GTVT đang tiếp tục thanh kiểm tra kỹ lưỡng các dự án đường sắt liên quan đến Công ty JTC Nhật Bản.

TIN LIÊN QUAN

JTC
Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đã sang làm việc với các cơ quan Nhật Bản để trao đổi các thông tin liên quan tới JTC

Chiều qua tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết  Chính phủ kiên quyết làm rõ những sai phạm (nếu có) và sẽ xử lý nghiêm. Thủ tướng đã chỉ đạo rất rõ, chúng ta cần phải làm đúng quy trình điều tra, thận trọng nhưng vẫn phải kỹ lưỡng. Đây là câu chuyện dài nhưng hiện nay chúng ta đang chờ đợi. Cơ quan công an, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã vào cuộc. Chúng ta tin tưởng sẽ làm quyết liệt, đầy đủ trách nhiệm và sẽ xử lý nghiêm minh nếu có vi phạm, ông Nên nói.

Sáng mai, 3/4, cuộc họp của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về chống tiêu cực do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng chủ trì sẽ diễn ra tại Bộ GTVT.  Hai bên sẽ trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống tiêu cực trong thời gian tới. Trong đó, có một nội dung quan trọng là thảo luận về đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực trong các dự án GTVT sử dụng vốn vay. 

T.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.