Vận tải

Các cảng ở Vũng Tàu, TP.HCM hoạt động thế nào giữa "bão" dịch Covid-19?

12/05/2021, 17:17

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, TP.HCM ban hành hàng loạt biện pháp phòng chống Covid-19 từ các thuyền viên, hành khách tại các cảng biển...

img

Tàu thuyền vào vùng nước cảng biển Vũng Tàu và TP.HCM phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống Covid-19

Chiều 12/5, ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cảng vụ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua các cảng.

Theo ông Thức, Cảng vụ đã quán triệt các chủ tàu, thuyền trưởng về việc giám sát các biện pháp phòng, chống Covid-19. Đồng thời, yêu cầu các đại lý, doanh nghiệp lập và triển khai phương án phòng chống dịch; đề nghị Bộ đội Biên phòng thắt chặt kiểm soát nhập cảnh tại các cảng cửa khẩu…

“Thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục hàng hải VN, ngay từ khi mới xảy ra dịch bệnh, xác định nguy cơ lây nhiễm từ hành khách, thủy thủ đoàn nhập cảnh qua các cảng biển là rất lớn, đặc biệt là từ những tàu đến từ vùng dịch. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển và tổ chức, lực lượng liên quan trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Thức nói.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu còn thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra công tác phòng chống Covid-19; phối hợp trong các trường hợp cấp cứu, thay đổi thuyền viên, xử lý khi có thông tin thuyền viên nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

img

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM phối hợp với Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè

Tại các cảng thuộc địa bàn TP.HCM, ông Ngô Quang Hưng, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, Cảng vụ chỉ lên kế hoạch cho tàu thuyền nhập cảnh khi đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM hoàn thành thủ tục về y tế cho tàu thuyền và thông báo kết quả cho Cảng vụ biết.

Cảng vụ đã ban hành nhiều văn bản triển khai hướng dẫn của Bộ GTVT, Cục Hàng hải VN chỉ đạo các doanh nghiệp cảng biển, yêu cầu những người đến làm việc và liên hệ công tác phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, Cảng vụ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ người vào, rời bến cảng, đảm bảo quy định về cách ly đối với người điều khiển phương tiện. Biên phòng cửa khẩu triển khai 24 chốt trong vùng nước cảng biển để đảm bảo không có người lên, xuống tàu trái phép.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM yêu cầu thuyền trưởng ký cam kết thực hiện công tác phòng chống bệnh, không cho thuyền viên đi bờ ngay khi tàu vào cảng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.