Thế giới

Các chính trị gia Đức muốn trục xuất Đại sứ Mỹ

06/06/2018, 16:30

Các chính trị gia Đức muốn trục xuất Đại sứ Mỹ khỏi nước này.

Ông Richard Grenell và Tổng thống Trump

Ông Richard Grenell và Tổng thống Trump (ảnh tư liệu)

Các lãnh đạo chính trị hàng đầu tại Đức cho biết họ đã tìm thấy những tuyên bố gần đây của Đại sứ Mỹ Richard Grenell, trong đó kêu gọi củng cố vị trí của các lực lượng bảo thủ trên toàn châu Âu.

Theo một số chính trị gia Đức, điều này không phù hợp với quy chế ngoại giao và họ đã yêu cầu trục xuất ông Richard Grenell về nước ngay lập tức.

Báo Sputnik của Nga dẫn các phương tiện truyền thông địa phương cho hay, cựu chủ tịch Đảng SPD, Martin Schulz đã nêu ra yêu cầu trục xuất quan chức ngoại giao Mỹ.

"Những gì người này làm là chưa từng thấy trong ngoại giao quốc tế", Schultz nói.

Lãnh đạo phe "Cánh hữu" Quốc hội Đức - Sarah Wagenknehtt đã ủng hộ đồng nghiệp, phê bình Washington và ủng hộ tăng cường quan hệ với Nga.

"Một người như đại sứ Mỹ Richard Grenell, tin rằng ông ta có thể quyết định việc ai điều hành châu Âu, không thể tiếp tục ở lại Đức như một nhà ngoại giao", chính trị gia giận dữ tuyên bố.

Cả hai nhà chính trị đều đồng ý rằng người đứng đầu bất kỳ phái bộ ngoại giao nào không nên hành xử như một đại diện của phong trào chính trị.

Trước đó Đại sứ Mỹ tại Đức, Richard Grenell đã tuyên bố khiêu khích lãnh đạo một số nước châu Âu. Đặc biệt, nhà ngoại giao nói rằng cần phải thúc đẩy tinh thần bảo thủ trong Bundestag. Và ông cũng bằng cách mỉa mai, nói rằng thủ tướng Áo Sebastian Kurtz giống như một ngôi sao nhạc rock hơn là một lãnh đạo đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.