Xã hội

Các chốt cửa ngõ vẫn kiểm soát chặt người ra vào Hà Nội

13/10/2021, 21:41

Ngày 13/10, Hà Nội có công điện cho nới lỏng một số hoạt động, nhưng không nhắc gì đến hoạt động của 22 chốt kiểm soát người vào Thủ đô.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tối 13/10, tại 22 chốt trực tại cửa ngõ Hà Nội hiện vẫn chưa có chỉ đạo gì mới, vẫn kiểm soát tất cả người và phương tiện ra vào thành phố.

Tại các chốt trực cửa ngõ Hà Nội, lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, quân đội, TTGT, y tế, công an địa bàn... vẫn chốt trực, yêu cầu mọi người ra/vào thành phố xuống xe, vào chốt khai báo y tế.

img

Chốt kiểm soát trên QL1B kiểm tra người ra vào Hà Nội

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Chốt số 2 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, hiện vẫn chưa nhận được chỉ đạo mới của lãnh đạo Phòng CSGT và Công an thành phố về việc dừng hay điều chỉnh phương án kiểm soát người và phương tiện ra/vào Hà Nội. Do vậy họ vẫn làm theo chỉ đạo trước đây, kiểm soát tất cả người và xe ra vào thành phố.

Người ra vào Hà Nội hiện vẫn phải có giấy đi đường; giấy tờ tùy thân và giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Giấy đi đường ở đây được hiểu là giấy xác nhận công việc, lý do để vào/ra khỏi Hà Nội. Như trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia thì phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó.

"Nếu không có các giấy tờ trên chúng tôi vẫn buộc phải quay đầu", đại diện chốt trực số 2 cho biết.

Còn theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, từ 11h ngày 12/10 đến 11h ngày 13/10, tại 22 chốt kiểm soát ra vào Thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm soát 20.866 lượt phương tiện (124 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 31.430 lượt người qua chốt; yêu cầu 1.732 lượt phương tiện quay đầu (trong đó, 1.039 lượt phương tiện không vào Thành phố, 693 lượt phương tiện không ra ngoài Thành phố).

Chiều 13/10, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 21 triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội trong tình hình mới.

Theo đó, từ 6h ngày 14/10, TP. Hà Nội cho phép các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích làm việc trực tuyến.

Xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở GTVT hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.

Các bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách trở lại với số lượng không quá 10 người/đoàn; Khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại không quá 50% công suất.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.