Xã hội

Các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Thủ đô "thoát tắc" sau chỉ đạo khẩn

21/07/2021, 16:56

Các xe đã được cấp thẻ nhận diện, xe container, ô tô con chỉ có tài xế... được cho qua hoặc chỉ kiểm tra xác suất tại 22 chốt kiểm dịch Hà Nội.

Ngày 21/7, sau chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Lực lượng công an và giao thông vận tải thành phố đã kịp thời kiểm tra thực tế, chỉ đạo triển khai ngay một số giải pháp giảm ùn tắc tại các chốt kiểm dịch vào Thủ đô.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày hôm nay (21/7), các tuyến đường cửa ngõ Hà Nội đã cơ bản không còn ùn tắc.img

Xe ô tô con không chở người được qua chốt kiểm dịch cầu Vĩnh Thịnh (Tx. Sơn Tây) nhanh chóng

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đơn vị phụ trách chốt kiểm soát Covid-19 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thông tin, xe container, ô tô con không chở người... tài xế được qua chốt hoặc chỉ cần đo thân nhiệt là được qua chốt.

Các xe đã được cấp thẻ nhận diện cũng được qua chốt nhanh chóng bởi đây là xe vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch; ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh... đã đăng ký, khai báo với cơ quan chức năng.

"Các xe container chỉ được phép lưu thông trên tuyến đường vành đai đi qua Hà Nội để đi các tỉnh phía Bắc, không vào nội đô, không dừng đỗ… nên cũng nhanh chóng được qua chốt", Trung tá Tuân nói.

Theo Trung tá Tuân, do các chốt kiểm dịch không còn kiểm tra 100% người và phương tiện, nên từ đêm qua đến nay, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào Hà Nội đã thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông.

img

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng CSGT kiểm tra nhanh các phương tiện container, xe con không chở người

Sáng 21/7, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố đã đi kiểm tra thực tế tại 4 chốt trực phòng, chống Covid-19 phía Tây thành phố với mục đích kịp thời đưa ra các giải pháp giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch theo chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội.

Tại chốt cầu Vĩnh Thịnh (Tx. Sơn Tây), kiểm tra thực tế còn nhiều phương tiện ùn ứ trên cầu hướng về Hà Nội, Thiếu tướng Đào Thanh Hải đã hướng dẫn lực lượng tại chốt đo nhiệt độ tài xế container và xe trọng tải lớn, xe cá nhân mà tài xế chỉ đi một mình rồi mời các tài xế nhanh chóng tiếp tục lưu thông.

Với các xe đã gắn thẻ nhận diện ưu tiên, được mời qua chốt nhanh chóng.

Các ô tô con khác, nếu tài xế và người trên xe đã làm thủ tục khai báo y tế online, đo nhiệt độ bình thường, cũng được mời khẩn trương qua chốt kiểm dịch.

img

Lực lượng CSGT, CSCĐ ứng trực kiểm tra các phương tiện tại chốt kiểm dịch trên QL32 vào Hà Nội

Sau khi kiểm tra thực tế, Thiếu tướng Hải nhận thấy, việc dừng đỗ xe, kiểm tra y tế tại các chốt kiểm dịch còn kéo dài ít nhất mất 5 phút/1 lượt xe.

Do đó, với các cửa ngõ Thủ đô có lưu lượng xe dồn về cao tại một số thời điểm, như Quốc lộ 5, trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Câu Giẽ, Quốc lộ 6, cần tăng cường thêm lực lượng y tế để việc kiểm tra và khai báo được diễn ra nhanh và thuận tiện.

Thiếu tướng Hải cũng đề xuất, các làn phương tiện qua các chốt kiểm dịch được tách riêng để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.