Vận tải

Các chốt kiểm dịch trên quốc lộ qua Vĩnh Long, Đồng Tháp đã thông thoáng

22/07/2021, 20:59

Các tổ công tác Bộ GTVT tiếp tục kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ, bến Cảng các tỉnh phía Nam.

Ngày 22/7, Tổ công tác số 3 của Bộ GTVT tiếp tục kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ, bến cảng, bến bãi hàng hóa thuộc địa bàn các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, lúc 10h sáng cùng ngày, gần 20 xe tải lớn, nhỏ dừng trước chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Km4+200 trên QL80 thuộc địa bàn thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

img

Kiểm tra giấy test nhanh hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính lái xe ngay tại cửa xe

Lần lượt lái, phụ xe và người đi cùng vào khu vực khai báo y tế, đo thân nhiệt, trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn trong thời hạn 72 giờ. Chỉ trong khoảng 10 phút sau, đoàn xe lần lượt rời khỏi chốt tiếp tục lưu thông, không xảy ra ùn ứ.

Lái xe tải Lê Văn Ba (ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cứ 2 ngày anh chở cá biển từ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang về huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đều thuận lợi. Khi qua các chốt kiểm soát trên quốc lộ đều khai báo y tế, quét mã QR và trình giấy xét nghiệm âm tính chưa đầy 3 phút là đi ngay, không cần phải đợi lâu như trước đây.

Trên tuyến QL1 đoạn Km2029 thuộc phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19 liên tục ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Hầu hết lái xe tải, container và người đi cùng không phải xuống xe trình giấy, lực lượng làm nhiệm vụ đến tận cửa xe để kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 cho đi ngay.

img

Cảng biển Cao Lãnh chấp hành nghiêm phòng, chống dịch Covid-19

Đại úy, CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long Phan Huỳnh Duy làm nhiệm vụ tại chốt này cho biết, hầu hết các xe tải liên tỉnh lưu thông ngang qua chốt đều cho qua không kiểm tra, chỉ kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính các lái, phụ xe từ tỉnh ngoài vào Vĩnh Long. Từ khi có phân "luồng xanh" đến nay, xe chở hàng hóa có đăng ký mã QR Code thì lái xe chỉ cần đọc số điện thoại để kiểm tra, thấy hợp lệ là cho đi.

Theo đại úy Duy, từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khu vực chốt kiểm soát này không xảy ra ùn tắc giao thông. Trước đó, xảy ra ùn tắc kéo dài nhiều cây số do chưa có sưự thống nhất trong các giấy xét nghiệm.

Tại Tân Cảng Sa Đéc và Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp phương tiện và người ra, vào Cảng phải có giấy test nhanh hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính mới được tiếp nhận vào Cảng, khi vào Cảng thực hiện nghiêm quy định 5k. Cán bộ, nhân viên tại Cảng thường xuyên xét nghiệm Covid-19, 3 ngày/lần và tự theo dõi và ghi lịch trình cá nhân trong 14 ngày.

img

Lực lượng chốt kiểm dịch tên QL1 thuộc tỉnh Vĩnh Long kiểm tra giấy test

Theo ông Hà Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV, Tổ trưởng tổ kiểm tra số 3, qua kiểm tra xác suất 7 trường hợp có mã nhận dạng QR Code, các tài xế và người đi cùng trên xe đều có xét nghiệm âm tính theo quy định. Còn tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, chốt trên các tuyến đường về TP.HCM và các chốt kiểm soát dịch ở Cảng thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tuy nhiên, tình trạng một số chốt như: chốt Km4+200 QL80, Km30+800 QL54 tỉnh Đồng Tháp; Km33 QL54 tỉnh Vĩnh Long, xe ngoài tỉnh qua chốt lực lượng chức năng vẫn yêu cầu lái xe vận chuyển hàng hóa có giấy xét nghiệm âm tính hiệu lực 72h khi vào địa phương. Qua đó cho thấy chưa có sự thống nhất và mỗi địa phương hiểu mỗi kiểu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.