Quản lý

Các chủ xe ô tô ở Cần Thơ đổ xô đi dán thẻ ETC

02/08/2022, 13:20

Để việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nhanh, thuận lợi, các phương tiện sẽ phải lựa chọn phương án tối ưu là đi đường cao tốc...

Lượng xe dán thẻ tăng vọt

Ngày 2/8, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, từ ngày hôm qua (1/8), qua kiểm tra tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn cho thấy; số lượng xe dán thẻ thu phí không dừng (ETC) tăng 4 - 5 lần so với ngày thường.

img

Các tài xế và chủ xe chờ tới lượt dán thẻ tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ghi nhận tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, trước đây, bình quân mỗi tháng có hơn 200.000 lượt phương tiện qua trạm, trong đó, chỉ có trên dưới 20% sử dụng thu phí tự động. Hiện tại, con số này đã tăng lên hơn 30%.

Theo quy định, từ ngày 1/8, tất cả xe ô tô đi qua các trạm thu phí, trước mắt trạm trên cao tốc sẽ bắt buộc phải trả phí bằng hình thức điện tử không dừng (ETC). Trước tình hình trên, chủ xe và các phương tiện đã đổ xô đi dán thẻ.

Anh Lê Minh Quốc (tài xế kiêm chủ 1 xe tải lớn ở Cà Mau) cho biết xe của anh thường chở hàng về TP.HCM và phải qua ít nhất 3 trạm thu phí.

img

Số phương tiện dán thẻ ETC ở Cần Thơ tăng cao từ ngày 1/8.

“Từ ngày 1/8, nghe nói muốn qua trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM thì buộc phải dán thẻ, nên tôi đã cho xe dán tại trạm. Tui thấy việc này rất có lợi, vì về lâu về dài, xe nào cũng phải thực hiện”, anh Quốc nói.

Còn anh Trần Quang Đại (quê ở Sóc Trăng) nói: “Dán thẻ không dừng là chủ trương chung của cả nước. Người dân chúng tôi rất ủng hộ, chỉ mong việc này đừng phát sinh các lỗi như trước đây”.

img

Nhân viên trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dán thẻ cho các xe.

Xu thế tất yếu

TP Cần Thơ hiện có 2 trạm thu phí, gồm: trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (QL1, quận Cái Răng) và trạm BOT T1 (QL91, quận ô Môn).

Ghi nhận trong sáng 2/8, nhân viên tư vấn tại các trạm tất bật hướng dẫn người dân tải ứng dụng, nạp tiền vào tài khoản cho các tài xế.

Anh Huỳnh Long Nhựt - Nhân viên Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp) cho biết, ngày thường nơi đây có khoảng 50 - 60 người đến đăng ký.

Nhưng 1 tuần qua, đặc biệt là sáng nay có rất đông người dân đến làm thủ tục để dán thẻ, con số phải lên đến hàng trăm lượt. Nhân viên công ty phải làm việc hết công suất để giải quyết nhanh cho người dân.

img

Làn thu phí tự động tại 1 trạm BOT ở Cần Thơ.

Còn tại trạm BOT T1, nếu như trước đây người dân không mặn mà, mỗi ngày chỉ có vài xe ghé vào dán thẻ, thì từ ngày 1/8, qua thống kê sơ bộ, có khoảng 50 phương tiện/ngày dán thẻ tại trạm.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: Số lượng xe dán thẻ thu phí tự động tăng là một tín hiệu đáng mừng. Cho thấy sự đồng thuận của người dân trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Từ ngày 1/8, việc dán thẻ để đi cao tốc là bắt buộc. Còn đối với các trạm thu phí trên quốc lộ vẫn sẽ dành ít nhất 1 làn hỗn hợp để giải quyết các sự cố giao thông. Đồng thời, các phương tiện chưa dán thẻ vẫn có thể nộp tiền mặt tại đây khi qua trạm.

Tuy nhiên, qua đánh giá, hiện nay, để đi lại, vận chuyển hàng hóa nhanh và thuận lợi, các phương tiện sẽ phải lựa chọn phương án tối ưu là đi đường cao tốc.

Từ TP.HCM về ĐBSCL hiện đã có một số tuyến cao tốc đã đưa vào sử dụng như: TP.HCM - Trung Lương; Trung Lương - Mỹ Thuận…

Trong tương lai, ĐBSCL sẽ có rất nhiều tuyến cao tốc được hình thành, như: cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng…

Điều này cho thấy, trong tương lai, việc dán thẻ sẽ được phủ khắp, vì nó ảnh hưởng đến quyền lợi và việc đi lại của các chủ xe…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.