Quân sự

Các chuyên gia Trung Quốc nói lý do cần tập trận chung với Nga

05/08/2021, 10:46

Tất cả các lý do để tiến hành tập trận chung Nga - Trung Quốc đều có liên quan đến hành động và chính sách của Mỹ.

Truyền thông Trung Quốc nêu mục tiêu chính của các cuộc diễn tập chung của quân đội Trung Quốc (PLA) và Lực lượng vũ trang của Liên bang Nga.

Nga và Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự ở phía tây bắc Trung Quốc để thực hành các hành động chung trong cuộc chiến chống khủng bố và chủ nghĩa ly khai, báo Chính Trị Nga ngày 4/8 dẫn thông tin được truyền thông Trung Quốc đăng tải.

Các nhà phân tích Trung Quốc trích dẫn lại lời của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tá Ngô Khiêm (Wu Qiang) về mục tiêu chính của cuộc diễn tập Sibu/Interaction-2021, sẽ bắt đầu vào ngày 9/8 tại khu huấn luyện Thanh Đồng Hạp (Qingtongxia) ở khu tự trị Hồi Ninh Hạ (Hui Ningxia) của CHND Trung Hoa.

img

Quân đội Nga và Trung Quốc - ảnh tư liệu.

"Chủ đề của các cuộc tập trận sắp tới sẽ là phòng thủ chung cho sự ổn định và an ninh khu vực", ông Ngô Khiêm nói.

Các cuộc diễn tập chung của PLA và Lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ có sự tham gia của các phương tiện bọc thép, hàng không và pháo binh, cũng như hàng nghìn binh sĩ và sĩ quan; cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 13/8.

img

Tập trận chung sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 13/8/2021.

Các nhà phân tích Trung Quốc lưu ý rằng Moscow và Bắc Kinh sẽ đưa ra nhiều phương pháp khác nhau để chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan trong cuộc tập trận Sibu/Interaction 2021, diễn ra trong bối cảnh tình hình ở Afghanistan trở nên trầm trọng hơn sau khi Mỹ rút quân.

Moscow và Bắc Kinh buộc phải tăng cường hợp tác quân sự do áp lực của phương Tây đối với cả hai nước và sự mất ổn định của các khu vực rộng lớn ở châu Á do cái mà giới quan sát Trung Quốc gọi là “chính sách mạo hiểm của Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.