Trong nước

Các CLB tại V-League nên cảm ơn HAGL

22/01/2015, 16:17

Nếu HAGL cứ thi đấu như giai đoạn vừa qua thì đội bóng phố núi sẽ trở thành "kho điểm" tại V-League.

Sân Lạch Tray không còn một chỗ trống
Sân Lạch Tray không còn một chỗ trống khi Hải Phòng tiếp HAGL

Chiều qua, HAGL đã phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại V-League 2015 khi phơi áo trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đáng nói hơn, cách thất bại của HAGL vẫn rất cũ. Nói là cũ bởi các học trò HLV Graechen vẫn chơi tự tin trước đối thủ dầy dạn kinh nghiệm nhưng thiếu sự lỳ đòn, sự quyết đoán và thừa sự rườm rà. Đây đều là những căn bệnh đã được chỉ ra từ trước đó nhưng HLV Graechen không thể có những điều chính phù hợp. Suy cho cùng, nhà cầm quân người Pháp cũng khó lòng giúp các học trò thay da đổi thịt chỉ sau vài vòng đấu và nếu không bất ngờ, HAGL của những vòng đấu tới vẫn sẽ chơi theo cách như vậy.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đối thủ nếu muốn đánh bại HAGL cũng không cần tốn quá nhiều công sức. Chỉ cần phòng ngự chặt chẽ với lối chơi rắn vừa đủ khiến các chân sút HAGL chùn chân và chơi tấn công bằng những đường bóng dài, bổng, mọi đội bóng đều có thể khiến thầy trò HLV Graechen gặp khó khăn. Không ngoa khi cho rằng nếu cứ đá như hiện tại, HAGL sẽ trở thành "kho điểm" của cả V-League.

Ở một khía cạnh khác, có thể thấy những trận đấu có sự góp mặt của HAGL, khán giả đều ngồi kín sân. Từ Pleiku đến Tân An, từ Tân An tới Lạch Tray, tất cả đều diễn ra một cơn sốt vé xem Công Phượng và đồng đội thi đấu. Sức lan tỏa của lứa “cựu U19” từ những giải đấu trước đó vẫn được duy trì và trở thành một làn sóng với người hâm mộ bất chấp những kết quả không tốt của HAGL.

Từ hai nhận định trên, có thể tạm khẳng định khi gặp HAGL, các đội bóng đều sẽ bán hết vé và cơ hội có điểm là rất cao. Vì vậy, các đội bóng tại V-League nên nói lời cảm ơn tới HAGL.

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.