Thế giới

Các đảng chính trị ở Hàn Quốc hoan nghênh cuộc gặp mặt liên Triều

27/04/2018, 16:11

Các đảng phái đều bày tỏ hy vọng tiến tới hòa bình trên bán đảo và phi hạt nhân hoá tại Triều Tiên.

AEN20180427005700315_01_i

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều được nhiều kỳ vọng

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có cuộc gặp gỡ  vào hôm nay (27/4), đánh dấu cuộc họp thượng đỉnh lần thứ ba và lần đầu tiên các nhà lãnh đạo của hai quốc gia ngồi xuống để đàm phán trong 11 năm.

Đảng Dân chủ cầm quyền (DP) cho biết họ hy vọng "một thành tựu lớn" từ hội nghị thượng đỉnh sẽ giúp mang lại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

"Các thỏa thuận đạt được trong hai hội nghị trước đây chưa bao giờ được thực hiện đầy đủ", phát ngôn viên đảng DP Park Beom-kye nói. “Chúng tôi hy vọng một kết quả cuối cùng sẽ đưa đến hòa bình và tăng trưởng bền vững giữa Seoul và Bình Nhưỡng."

Các đảng đối lập nhỏ cũng bày tỏ sự lạc quan và kêu gọi tổng thống đạt được một thỏa thuận cụ thể với ông Kim về phi hạt nhân hóa.

"Mục tiêu duy nhất của hội nghị thượng đỉnh  lần này là đảm bảo Chủ tịch Kim Jong-un sẽ chấm dứt hoàn toàn hạt nhân thông qua một văn bản", Yoo Seung-min, đồng chủ tịch của Đảng Bareunmirae cho biết. "Đó là cách duy nhất để ngăn chặn chiến tranh và mang lại hòa bình."

Đảng Dân chủ và Hòa bình hoan nghênh hội nghị thượng đỉnh và hứa sẽ hỗ trợ cho các kế hoạch sau hội nghị thượng đỉnh của chính phủ.

Đảng Công lý tiến bộ nói "đây là ngày đầu tiên của thời đại hòa bình trên bán đảo", nhưng cũng nhấn mạnh rằng hội nghị thượng đỉnh không thể được gọi là thành công nếu nó đề cập đến việc dừng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Đảng đối lập chính và bảo thủ Liberty Hàn Quốc đã gọi hội nghị thượng đỉnh là "bước ngoặt mới", nhưng kêu gọi một tiến bộ thực sự thông qua việc chấm dứt các chương trình hạt nhân của Triều Tiên không thể đảo ngược.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong quan hệ hai nước Hàn – Triều. Người dân hai quốc gia đều hy vọng vào một tương lai hoà bình, gắn kết và thịnh vượng trên toàn bán đảo Triều Tiên sau cuộc gặp ngày hôm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.