Xã hội

Các ĐBQH ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19

25/07/2021, 17:30

Số tiền này sẽ chuyển ngay đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều nay (25/7), trong khuôn khổ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ phát động các đại biểu Quốc hội quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19.

Tổng thư Ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, ngay sau khi phát động, số tiền các đại biểu Quốc hội ủng hộ đã được 500 triệu đồng.

img

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

"Số tiền này sẽ chuyển ngay đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19", ông Cường thông tin.

Phát biểu tại lễ phát động quyên góp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, kể từ khi bùng phát, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới và Việt Nam.

Kể từ cuối tháng 4/2021 đến nay, nước ta đang đối mặt và chịu tác động tiêu cực nghiêm trọng của đợt bùng phát thứ tư dịch Covid-19.

Tính đến sáng 24/7, cả nước đã có gần 87.000 người nhiễm. Đặc biệt, có những ngày cao điểm đã lên tới gần 7.300 ca bệnh/một ngày.

Dịch bệnh đã lây lan đến nhiều địa phương trong cả nước; nhiều tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội; kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Các lực lượng tuyến đầu đang tận tụy ngày đêm, căng mình làm nhiệm vụ chống dịch.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, đây là hoạt động rất có ý nghĩa ngay tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.