Đời sống

Các dịch vụ ở Sóc Trăng, Vĩnh Long tuân thủ những gì khi hoạt động trở lại?

05/09/2021, 16:40

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định chuyển từ “vùng cam” sang “vùng vàng” đối với 10 phường trên địa bàn TP Sóc Trăng.

Sóc Trăng: Quán xá được phép hoạt động

Ngày 5/9, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, trong thời gian qua, TP Sóc Trăng đã tổ chức triển khai sàng lọc cộng đồng kiểm soát chặt người và phương tiện tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn TP. Vì vậy, khoảng 1 tháng qua trên địa bàn không ghi nhận thêm ca F0 nào trong cộng đồng.

img

Đường phố ở Sóc Trăng sáng nay vắng vẻ người.

“Trên cơ sở đó, UBND TP Sóc Trăng đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh chuyển từ mức “nguy cơ cao” (vùng cam) sang mức “nguy cơ” (vùng vàng) và đã được UBND tỉnh chấp thuận” , ông Quận thông tin.

Cũng theo ông Quận, TP tiếp tục thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm chuyển sang từ “vùng vàng” sang mức “bình thường mới” (vùng xanh) trong thời gian ngắn nhất.

“Các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học, siêu thị, cửa hàng thực phẩm… phải có phương án tự bảo vệ, tự phòng chống. Chẳng hạn như sử dụng vách ngăn, khoảng cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn. Riêng tài xế, shipper phải quản lý chặt để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch”, ông Quận thông tin thêm.

Theo quy định về vùng nguy cơ của tỉnh Sóc Trăng, đối với “vùng vàng”, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống được phục vụ khách tại chỗ nhưng bố trí 1 bàn không quá 2 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 4m.

Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ven các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được phục vụ tại chỗ.

Ngoài ra, giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể đảm bảo không tập trung đông người, thực hiện khử khuẩn thường xuyên.

Các nhà máy, xí nghiệp, công ty được hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với các sự kiện bắt buộc, hội nghị cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa bàn.

Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Vĩnh Long: Cấp giấy đi đường cho công nhân, người lao động... để hồi phục kinh tế

Ngày 5/9, Công an tỉnh Vĩnh Long đã ban hành các mẫu giấy đi đường chung cho mọi đối tượng sau khi tỉnh này áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị số 15 của Thủ tướng.

Theo hướng dẫn, công an cấp huyện trên địa bàn Vĩnh Long sẽ tiến hành cấp giấy đi đường cho công nhân làm việc các khu công nghiệp và công nhân xây dựng các công trình do Trung ương quản lý trên toàn địa bàn tỉnh.

Công an cấp xã sẽ tham mưu cho Chủ tịch UBND cùng cấp ký cấp giấy đi đường cho người lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; công nhân các công ty, doanh nghiệp, các công trình xây dựng trên địa bàn mình quản lý và cấp giấy đi đường cho người dân trong trường hợp cấp thiết.

img

1 mẫu giấy đi đường ở Vĩnh Long.

Trước khi ra đường, người dân cần đăng ký khai báo y tế qua nhiều hình thức, hoặc quét mã QR đính kèm trên giấy đi đường và chụp màn hình hoặc in ra giấy mã QR sau khi khai báo. Nếu không sử dụng điện thoại thông minh thì khai báo theo giấy mẫu.

Việc cấp giấy đi đường lần này nhằm phục vụ công tác vừa phòng chống dịch, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người lao động, công nhân, nông dân tái tham gia sản xuất, phục hồi kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.