Xã hội

Các điểm du lịch ở Quảng Ninh bất ngờ bị "điều chuyển" về...Hải Phòng

18/09/2016, 16:59
image

Trên bản đồ của Cốc Cốc không hiển thị hoặc báo sai vị trí của các địa điểm du lịch trên Vịnh Hạ Long.

bandococcochangloatdiadanhnoitiengcuahalongnamohai

Động Kim Quy thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhưng lại được hiển thị ở khu vực TP. Hải Phòng trên bản đồ của Cốc Cốc

Trong ngày 18/9, nhiều người sử dụng bản đồ Cốc Cốc đã rất hoang mang khi tìm kiếm địa chỉ cần đến lại không thấy hiển thị hoặc báo sai vị trí. Đặc biệt, với những người sinh sống và đến du lịch tại tỉnh Quảng Ninh còn bất ngờ khi hàng loạt hang động, địa danh nổi tiếng của TP Hạ Long lại nằm trong địa giới của TP Hải Phòng. Ngoài ra, tìm kiếm các địa danh về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trên Cốc Cốc cũng không có dữ liệu.

Theo đó, khi truy cập vào địa chỉ https://map.coccoc.com và tiến hành tìm kiếm 6 hang động nổi tiếng nhất của Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) gồm: Hang Sửng Sốt, Hang Bồ Nâu, Động Mê Cung, Động Kim Quy, Hang Trinh Nữ, Động Tam Cung đều chỉ trong địa giới của TP Hải Phòng.

bandococcochangloatdiadanhnoitiengcuahalongnamohai

Vị trí quần đảo Trường Sa không được hiển thị trên map Cốc Cốc và được thông báo không tìm thấy kết quả

Ngoài ra, khi tìm kiếm một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam như huyện đảo Trường Sa, quần đảo Trường Sa, đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) hoặc quần đảo Hoàng Sa, đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) trang bản đồ của Cốc Cốc đều báo không có dữ liệu.

Được biết, bản đồ Cốc Cốc sử dụng bộ dữ liệu của bản đồ Google và hiện nay, trên bản đồ của Google cũng thể hiện sai hàng loạt địa danh tương tự.

Liên quan vấn đề này, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận thông tin và đang yêu cầu các ngành chức năng xác minh, đồng thời UBND tỉnh sẽ có công văn hỏa tốc chuyển đến đơn vị quản lý phần mềm Bản đồ Cốc cốc yêu cầu phải có biện pháp xử lý ngay.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.