Thế giới

Các điểm nóng có thể khơi mào Thế chiến III năm 2018

18/12/2017, 11:07

các khu vực mà trong năm 2018 có thể nảy sinh Thế chiến III.

9

Khủng hoảng chính trị - quân sự dễ nổ ra tại Ucraine vào năm 2018

Theo ông Robert Farley, quốc gia đầu tiên trong danh sách có thể là nơi khởi phát Thế chiến III là Triều Tiên. Ông Farley gọi  tình hình ở đây là cuộc khủng hoảng chính sách đối ngoại nghiêm trọng nhất thời điểm hiện tại.

Những tiến bộ trong việc phát triển tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, cùng với sự thiếu kinh nghiệm ngoại giao của chính quyền Trump đã tạo ra những tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Khu vực thứ hai, nơi có thể cháy lên một cuộc xung đột lớn là đảo Đài Loan. Gần đây, một nhà ngoại giao Trung Quốc đã công khai cảnh báo rằng, Bắc Kinh sẽ sáp nhập Đài Loan bằng vũ lực quân sự vào ngày mà Đài Loan tiếp nhận tàu chiến Mỹ.

Điểm nóng tiếp theo là tình hình ở Ukraine. Theo chuyên gia Mỹ, diễn biến ở miền Đông Ukraine vẫn còn rất căng thẳng khi thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông liên tục bị vi phạm, các cuộc biểu tình tại Kiev và những câu chuyện xung quanh nhân vật Mikhail Saakashvili (cựu Tổng thống Gruzia) đặt ra câu hỏi về hoạt động ổn định của chính phủ Ukraine hiện nay.

Vùng thứ tư có khả năng để trở thành điểm nóng của Thế chiến thứ III là khu vực phía nam của NATO, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ khi Ankara xa rời EU và Mỹ trong khi xích lại gần với Moscow là điềm báo trước về sự thay đổi đáng kể trong cán cân lực lượng khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.