Bóng đá

Các đối thủ rối như tơ vò, tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup

10/12/2020, 15:02

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có khá nhiều lợi thế để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam đang có lợi thế nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã phải tạm hoãn kể từ tháng 3.

Điều đó đồng nghĩa việc, tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng tạm giữ nguyên ngôi đầu bảng G và có lợi thế nhất định ở cuộc chạy đua giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng.

Thực tế, thầy trò HLV Park Hang-seo có khá nhiều thuận lợi để tiếp tục củng cố điều này khi các trận đấu tiếp theo của vòng loại trở lại.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Malaysia, Thái Lan và cả UAE đều gặp các vấn đề khác nhau suốt thời gian qua.

Đầu tiên, phải kể đến Malaysia khi học trò HLV Tan Cheng Hoe đã nghỉ thi đấu suốt thời gian khá dài. Phải đến tận đầu tháng 9, giải vô địch quốc gia nước này mới quay trở lại nhưng cũng tiếp tục phải tạm dừng.

Thậm chí, đội bóng đang xếp thứ 2 (sau Việt Nam) ở bảng G vẫn chưa thể có đợt tập trung đội hình lần nào.

Đại kình địch Thái Lan cũng là đội tuyển bị ảnh hưởng không nhỏ vì dịch Covid-19. Điều này dẫn đến các cầu thủ Thái Lan cũng có phong độ không thực sự tốt.

Ngôi sao số 1 Chanathip sau một thời gian làm mưa làm gió tại Nhật Bản, lúc này lại đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Thủ thành Kawin thậm chí chỉ đóng vai trò dự bị tại Consadole Saporro.

Giải VĐQG Thái Lan dù đã trở lại nhưng việc thi đấu với lịch thi đấu dày đặc chắc chắn sẽ khiến thể lực các cầu thủ bị bào mòn nghiêm trọng.

HLV Akira Nishino hẳn sẽ rất đau đầu trong việc làm thế nào để đội nhà đạt phong độ tốt nhất khi vòng loại World Cup trở lại vào tháng 3.

Đội bóng đang gặp bất lợi nhất ở cuộc đua đến tấm vé vào vòng loại World Cup 2022 ở bảng G là UAE lại đang gặp vấn đề lớn ở băng ghế chỉ đạo. Tính ra, đại diện Tây Á đã sa thải 2 HLV (Ivanovic, Jorge Pinto) trong năm 2020 dù không thi đấu.

Thực tế, họ đang khá loay hoay trong việc tìm kiếm nhà cầm quân mới để không đi vào vết xe đổ trước đó.

Với tuyển Việt Nam, ngoài trường hợp chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu, các cầu thủ còn lại đang có phong độ khá tốt khi được thi đấu đều đặn suốt thời gian qua.

Đây là lợi thế không nhỏ đế thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục có màn bứt phá khi vòng loại World Cup 2020 trở lại vào tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.