Du lịch

Các dòng kênh ở Venice sạch chưa từng thấy sau khi bị phong tỏa

23/03/2020, 12:00
image

Các dòng kênh ở thành phố Venice trở nên trong sạch chưa từng thấy, sau khi Italia phong tỏa toàn quốc vì dịch Covid-19.

Với việc không có du khách đi thuyền gondola dọc các dòng kênh ở thành phố Venice, bùn cặn có thể lắng xuống đáy khiến nước trở nên trong sạch hơn so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở Italia.

img

“Nước bây giờ trông sạch hơn bởi vì không có thuyền di chuyển dưới các dòng kênh, khiến chất bùn cạn lắng xuống dưới đáy”, phát ngôn viên của văn phòng thị trưởng thành phố Venice nói.

img

Nước dưới các dòng kênh trong tới mức có thể nhìn thấy những đàn cá nhỏ bơi dưới bề mặt bằng mắt thường, trong khi thiên nga thoải mái bơi trên kênh mà không bị du khách làm phiền.

img

Marco Capovilla, 40 tuổi, ở thành phố Venice cho biết ông chưa bao giờ thấy nước sạch như vậy.

“Thành phố không có hệ thống gom nước thải riêng, nên mọi thứ đều được đổ xuống các dòng kênh bao gồm chất tẩy rửa và mỹ phẩm”, ông” Capovilla nói. “Nhờ lệnh phong tỏa, chúng tôi có thể tận hưởng môi trường sạch hơn”.

img

Nhân viên ngân hàng Martina Bettoni, 33 tuổi, nói: “Lượng cá dưới các dòng kênh nhiều hơn so với trước thời điểm cách ly. Tôi hy vọng khi dịch bệnh qua đi, thành phố Venice sẽ có thể cân bằng lại giữa du lịch và môi trường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.