Thị trường

Các dự án "xén" bờ biển Đà Nẵng: Chính quyền xử lý thế nào?

26/11/2019, 16:17

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo xử lý các hạng mục, công trình của các khu du lịch ven biển xây dựng trong phạm vi 50m bãi cát ven biển.

img
Các công trình xây dựng trái phép tại Khu nghỉ dưỡng Future Property Invest đang được tháo dỡ.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý các hạng mục, công trình của các khu du lịch ven biển xây dựng trong phạm vi 50m bãi cát ven biển và một số vấn đề liên quan đến điều chỉnh quy hoạch các dự án, nghĩa vụ tài chính sử dụng đất các dự án ven biển.

Đối với dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng du lịch cao cấp Sunrise, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất cho phép giữ lại một phần bể bơi và một phần biệt thự đã được cấp phép xây dựng và đã đầu tư xây dựng, đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch dự án theo đúng quy hoạch. Sau khi quy hoạch được duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đề xuất nghĩa vụ tài chính phát sinh đối với phần diện tích tăng thêm khi điều chỉnh quy hoạch, báo cáo UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Đối với dự án KDL Pullman, UBND TP. Đà Nẵng giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, tháo dỡ công trình nhà chứa trạm điện xây dựng trong phạm vi ranh giới vệt 50m bãi cát ven biển.

Đối với một dự án Khách sạn 5 sao, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất giữ lại phần diện tích bãi đáp trực thăng, tháo dỡ dứt điểm các hạng mục như: nhà hàng, nhà để thiết bị cứu hộ…; đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác định nghĩa vụ tài chính và triển khai các thủ tục thu hồi đất theo đúng quy định.

img
Hồ bơi trước các biệt thự biển của Khu nghỉ dưỡng Naman được xác định xây dựng trái phép.

Tại một dự án Quần thể đô thị du lịch, UBND TP. Đà Nẵng cho phép giữ lại 2 hồ bơi hiện trạng tại biệt thự D6, D7 do đã được cấp phép xây dựng và nằm trong quy hoạch trước đây. Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao cho Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch; cho phép giữ lại hạng mục bờ kè kết hợp trồng cỏ và cây xanh, cảnh quan, nhưng chủ đầu tư phải cam kết bàn giao hạng mục này cho UBND quận Ngũ Hành Sơn quản lý, sử dụng vào mục đích công cộng.

UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn thực hiện tháo dỡ hạng mục tường rào ngăn cách dự án nằm trong vệt 50m bãi cát ven biển. UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, rà soát nghĩa vụ tài chính phát sinh tại dự án này.

img
Nhà hàng được xác định xây dựng trái phép tại Khu nghỉ dưỡng Naman.

Tại dự án KDL Fusion Maia, UBND thành phố Đà Nẵng cho phép giữ lại các hạng mục bể bơi và bờ kè do nằm trong quy hoạch trước đây và đã được cấp phép xây dựng; đồng thời giao Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch; Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, rà soát nghĩa vụ tài chính phát sinh tại dự án.

Đối với dự án KDL Olalani, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra, đo đạc lại mực nước biển, trên cơ sở đó đề xuất phương án xử lý các hạng mục công trình xây dựng vi phạm.

Tại dự án Khách sạn và biệt thự Vinpearl 1, UBND TP. Đà Nẵng cho phép giữ lại các hạng mục kè đá chắn đất, lối đi nội bộ, cây xanh và thảm cỏ để phục đích công cộng; đồng thời chỉ đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn làm việc với chủ đầu tư cam kết bàn giao các hạng mục này cho quận quản lý để phục vụ mục đích công cộng.

Tại dự án KDL Pulchra và KDL Naman, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại quy hoạch tại khu vực dự án, báo cáo UBND xem xét, quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.