Vận tải

Các đường bay tại Pleiku phục hồi để đón "mùa đẹp nhất ở Tây Nguyên"

09/10/2020, 21:50

Tỉnh Gia Lai cho biết, nhiều tín hiệu tốt phục hồi các đường bay đi và đến tại sân bay Pleiku vì sắp đến "mùa đẹp nhất năm ở Tây Nguyên"...

img
Hành khách lên tàu bay tại sân bay Pleiku, Gia Lai.

Ngày 9/10, ông Đoàn Hữu Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh Gia Lai đang kêu gọi các hãng hàng không phục hồi các đường bay nội địa đi và đến tại sân bay Pleiku.

Ông Dũng cho biết, theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 105/QĐ-TTg ngày 22/01/2019; Quy hoạch đến năm 2025 có 4 tuyến bay kết nối với Pleiku gồm: Kết nối cảng hàng không (CHK) quốc tế Đà Nẵng với Pleiku, kết nối CHKQT Cam Ranh với Pleiku, Kết nối CHKQT Cần Thơ với Pleiku, kết nối CHKQT Phú Quốc với Pleiku để phục vụ phát triển thị trường du lịch giữa các vùng như: Nghỉ dưỡng miền Trung, duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, Đảo ngọc Phú Quốc. Quy hoạch sau năm 2025 mở rộng kết nối CHK Đồng Hới với Pleiku.

Căn cứ tình hình hoạt động vận tải đường bộ trên tuyến từ Gia Lai, Kon Tum đi Cam Ranh, Cần Thơ, Phú Quốc, Đồng Hới và các địa phương lân cận còn thấp, khó đáp ứng mở tuyến bay, trong khi tại buổi làm việc giữa tỉnh Gia Lai với Bộ Trưởng Bộ GTVT (Thông báo kết luận số 446/TB-BGTVT ngày 31/8/2018) nêu ý kiến việc khai thác các đường bay phụ thuộc hiệu quả khai thác và do tự doanh nghiệp quyết định.

Cũng theo ông Dũng, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tuyến bay buộc phải ngừng hoạt động trong thời gian vừa qua.

"Hiện tại, CHK Pleiku hoạt động 3 đường bay cụ thể: Pleiku - Hà Nội tần suất 3 chuyến/ngày; Pleiku - TP. HCM 3 chuyến/ngày; Pleiku - Hải Phòng 3 chuyến/tuần. Nhiều tín hiệu tốt cho thấy cảng hàng không Pleiku dần phục hồi các chuyến bay", ông Dũng nói và lý giải rằng, sắp tới Gia Lai sẽ bước sang mùa đẹp nhất năm. Thời gian 3 tháng cuối năm ở Giai Lai sẽ có nhiều hoạt động du lịch như các lễ hội hoa dã quỳ núi lửa Chư Đăng Ya (H. Chư Păh); lễ hội Cỏ hồng dưới rừng thông thắng cảnh ở huyện Đăk Đoa; lễ hội hoa muồng vàng Chư Prông và các hoạt động văn hoá dân gian như biểu diễn cồng chiêng đường phố, ẩm thực...

Ông Dũng cũng cho biết, hiện nay UBND tỉnh Gia Lai mong muốn các hãng hàng không nghiên cứu thị trường, đồng thời hoạt động lại tuyến bay Đà Nẵng - Pleiku vì đây là một trong những đường bay giàu tiềm năng. Nếu đường bay này được hoạt động trở lại sẽ góp phần giải quyết nhu cầu đi lại, học tập, giao thương đường hàng không giữa người dân các tỉnh Bắc Tây Nguyên với vùng kinh tế năng động bậc nhất khu vực miền Trung là TP. Đà Nẵng. Điều này mở ra cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư cho cả 2 khu vực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.