Thế giới giao thông

Các hãng bay Mỹ chỉ dành ưu đãi cho nhân viên đã tiêm vaccine COVID-19

09/09/2021, 07:48

American Airlines và Alaska Airlines tuyên bố sẽ không chi trả phí tổn cho những nhân viên không tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo CNBC, hai hãng hàng không American Airlines và Alaska Airlines tuyên bố sẽ không chi trả phí tổn cho những nhân viên không tiêm vaccine phòng COVID-19 trong thời gian họ buộc phải nghỉ việc tạm thời hoặc cách ly bắt buộc.

img

Nhân viên của hãng American Airlines

American Airlines cho biết trong một bản ghi nhớ được gửi đến các nhân viên của mình như sau:

"Trong tương lai, với việc có vaccine đã được Cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận, việc nghỉ phép hay chi phí cho cách ly phòng đại dịch sẽ chỉ được cung cấp cho các thành viên trong nhóm đã được tiêm chủng đầy đủ và khi các nhân viên cung cấp thẻ tiêm chủng của họ cho chúng tôi.

Thay đổi bắt đầu từ ngày 1/10 và những nhân viên không tiêm chủng sẽ phải sử dụng thời gian nghỉ ốm hoặc nghỉ phép để bù vào thời gian phải nghỉ việc vì COVID-19”.

Chính sách tương tự cũng đã được hãng Alaska Airlines đưa ra và đã có hiệu lực từ ngày 30/8.

Hãng Alaska Airlines cho biết, sẽ trả cho nhân viên 200 USD nếu họ cung cấp thông tin về việc đã tiêm chủng vaccine COVID-19 và những người không làm như vậy sẽ được coi là chưa được tiêm chủng.

Những nhân viên chưa được tiêm chủng sẽ phải đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi trong công việc và bắt buộc phải tham gia “chương trình giáo dục về vaccine”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.