Thời sự Quốc tế

Các hãng bay Mỹ đề xuất bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 trước chuyến bay

Các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành Mỹ kêu gọi Nhà Trắng bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với hành khách quốc tế đã tiêm vaccine.

Ngày 5/5, đại diện hãng hàng không American Airlines, Carnival Corp, Marriott International, Walt Disney Co's Disney Parks, Phòng Thương mại Mỹ, Hiệp hội Du lịch Mỹ cùng nhiều doanh nghiệp khác đã gửi thư tới Điều phối viên Phản ứng Coronavirus của Nhà Trắng Ashish Jha, đưa ra lập luận cần phải cân nhắc những tổn thất kinh tế đi kèm với việc duy trì các biện pháp phòng dịch và chỉ ra thực tế tốc độ phục hồi chậm của ngành du lịch quốc tế.

Một số lãnh đạo các hãng hàng không cho biết nhiều người Mỹ đang ngần ngại ra nước ngoài vì quan ngại có thể mắc kẹt ở nước ngoài nếu không may mắc Covid-19 và không đủ điều kiện lên máy bay trở về nước.

img

Hành khách chờ xét nghiệm Covid-19 tại Sân bay Quốc tế Los Angeles, California. Ảnh - Reuters

Trong thư, các lãnh đạo doanh nghiệp cũng chỉ ra một số quốc gia với tỷ lệ nhiễm bệnh, tiêm chủng và nhập viện tương tự Mỹ bao gồm Anh, Đức, Canada đều đã bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành đối với hành khách đã tiêm vaccine.

Các lãnh đạo doanh nghiệp còn lập luận rằng, hiện tại Chính phủ Mỹ không yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính với hành khách vào Mỹ qua các cửa khẩu đường bộ giáp Canada hay Mexico nhưng lại chỉ áp dụng quy định này với ngành hàng không.

Hiện tại, Nhà Trắng chưa phản hồi trước thông tin trên.

Bắt đầu từ tháng 12/2021, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra những quy định nghiêm ngặt hơn, yêu cầu hành khách quốc tế tới Mỹ bằng đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính 1 ngày trước khi khởi hành.

Trước đó, quy định chỉ yêu cầu hành khách xuất trình chứng nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày trước chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.