Thế giới giao thông

Các hãng bay Nhật vẫn phải hoạt động trong nội địa dù ít khách

20/04/2020, 09:34

ANA Holdings Inc và Japan Airlines thường vận hành khoảng 800 chuyến bay nội địa mỗi ngày.

img
Các hãng bay Nhật vẫn hoạt động trong nội địa dù ít khách

Các hãng hàng không hàng đầu của Nhật Bản vẫn đang vận hành phần lớn năng lực nội địa của mình dù dịch Covid-19 đã khiến khách đi máy bay gần như giảm gần về 0.

ANA Holdings Inc và Japan Airlines, hai hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản, đã cắt giảm khoảng 90% các chuyến bay quốc tế nhưng vẫn giữ nguyên mạng lưới nội địa của họ.

Dữ liệu trong ngành công nghiệp cho thấy, ANA Holdings Inc và Japan Airlines thường vận hành khoảng 800 chuyến bay nội địa mỗi ngày.

Hai hãng này hiện đang bay khoảng 2/3 công suất, đáp ứng khoảng 10% nhu cầu thông thường trước khi có dịch Covid-19. Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng tại các thành phố lớn từ ngày 7/4 và sau đó đã tiếp tục mở rộng tình trạng này trên toàn quốc vào giữa tuần qua.

Thực tế này đã làm tăng thêm căng thẳng tài chính cho các hãng bay của Nhật Bản trong khi các đồng nghiệp của họ ở Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và nhiều quốc gia khác đã dừng tất cả các chuyến bay nội địa theo lệnh của chính phủ.

Tuy nhiên, Nhật Bản không hạn chế việc đi lại ở trong nước dù đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Chính quyền ở Tokyo và các thành phố lớn khác chỉ yêu cầu người dân tự giác ở nhà và yêu cầu các quán bar, nhà hàng tạm thời đóng cửa chứ không có chế tài phạt. Hoạt động giao thông đường bộ, đường hàng không nội địa cũng chung tình cảnh như vậy.

Do không có những chỉ thị rõ ràng từ chính phủ, các hãng bay của Nhật Bản vẫn phải tuân thủ việc không được dừng hoạt động. Có khách đặt vé là họ vẫn phải bay.

Hiện tại, trên thế giới chỉ còn Australia và New Zealand vẫn đang vận hành bay dưới 5% lịch trình bình thường của họ do hạn chế đi lại và nhu cầu giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.