Thị trường

Các hãng ô tô Nhật Bản sẽ tập trung vào Thái Lan

13/03/2016, 15:21

Còn hãng xe Nhật khẳng định sẽ lấy Thái Lan là cơ sở sản xuất lớn nhất của họ, chỉ sau Nhật Bản.

Ô tô đợi làm thủ tục tại cảng Laem Chaban
Ô tô đợi làm thủ tục tại cảng Laem Chaban

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cam kết sẽ chú trọng tới Thái Lan, xem đây là cơ sở sản xuất quan trọng và là nơi nghiên cứu, phát triển hàng đầu của các hãng này, theo Bangkok Post.

Thông tin được đưa ra tại cuộc hội kiến của các giám đốc doanh nghiệp xe hơi với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha diễn ra mới đây. Theo ông Prayuth thì ô tô là một trong 10 ngành công nghiệp “động cơ mới cho tăng trưởng” và ông rất muốn các công ty áp dụng công nghệ cao ngay trên đất Thái, đồng thời chuyển giao công nghệ này cho người dân Thái Lan, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của họ.

Hiện, Toyota có kế hoạch sản xuất dòng xe hơi hybrid nhằm tiết kiệm nhiên liệu, trong khi Isuzu sẽ sản xuất các xe bán tải thân thiện với môi trường, cùng với xe hybrid chạy bằng dầu diesel sinh học, còn Nissan dự kiến sản xuất xe điện xuất khẩu. “Ông lớn” Honda tuyên bố sử dụng Thái Lan như một trung tâm R&D (Research and Development - Nghiên cứu và phát triển) của khu vực châu Á.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, Werachon Sukondhapatipak cho biết: Chính phủ Thái sẽ nỗ lực hết mình nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Còn các giám đốc điều hành khẳng định, họ sẽ lấy Thái Lan là cơ sở sản xuất lớn nhất của họ, chỉ sau Nhật Bản. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.