Thế giới giao thông

Các hãng ô tô thúc giục Mỹ thông qua luật xe tự lái

09/03/2018, 09:25

Đầu tuần này, các nhà sản xuất ô tô hợp lực với các công ty công nghệ và nhiều nhóm lợi ích kêu gọi...

roro3

 

Đầu tuần này, các nhà sản xuất ô tô hợp lực với các công ty công nghệ và nhiều nhóm lợi ích kêu gọi Thượng viện Mỹ “khai thông” dự luật nhằm tăng tốc triển khai và thử nghiệm ô tô tự lái đang gặp bế tắc.

Trong lá thư gửi tới các lãnh đạo Thượng viện Mỹ được 100 nhóm và công ty ký, các nhà sản xuất ô tô cùng các nhà vận động khác khẳng định, nếu dự luật được thông qua sẽ cứu rất nhiều mạng sống và chỉ ra rằng, lỗi con người là nguyên nhân gây ra đến 94% trong tổng số các vụ tai nạn tại Mỹ.

Dự luật cóp nội dung nhằm xóa bỏ các rào cản đối với các nhà sản xuất ô tô để đưa hàng nghìn ô tô tự lái ra đường thử nghiệm.

Tuy nhiên, một nhóm Thượng Nghị sĩ đảng Dân chủ bao gồm Dianne Feinstein đã bày tỏ lo ngại về dự luật và hoài nghi khả năng có thể triển khai ngay xe tự lái.

Lá thư có chữ ký của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu General Motors Co, Volkswagen AG, Toyota Motor Corp và Hyundai Motor Co. viết:

“Thiếu hành động của quốc hội đối với dự luật quan trọng này chỉ gây ra bất ổn, trì hoãn trong việc thúc đẩy và quyết liệt đưa công nghệ cứu sống mạng người vào thực tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.