Thế giới giao thông

Các hãng sẵn sàng cho quy định an ninh mới tại sân bay Mỹ

26/10/2017, 10:51

Các hãng hàng không có chuyến bay tới Mỹ đã sẵn sàng để đáp ứng các quy định mới của Chính phủ Mỹ...

27

Kiểm tra an ninh tại sân bay Mỹ

Các quy định mới sẽ ảnh hưởng tới 325.000 hành khách trên 2.000 chuyến bay thương mại đến Mỹ mỗi ngày của 180 hãng hàng không xuất phát từ 280 sân bay trên 105 nước. Tập đoàn thương mại hàng không Airlines for America lo ngại sự thay đổi này có thể gây ra tình trạng gián đoạn.

Mỹ thông báo việc siết chặt thủ tục an ninh với hành khách nước ngoài đến nước này từ tháng 6, một điều kiện để Chính phủ chấm dứt lệnh cấm mang thiết bị điện tử trong hành lý xách tay trên các máy bay đến từ 10 sân bay của 8 nước ở Trung Đông và Nam Phi đề phòng mối đe dọa khủng bố cải trang bom thành thiết bị điện tử.

Hạn chế về thiết bị điện tử đã được dỡ bỏ từ tháng 7 nhưng chính quyền Tổng thống Trump đe dọa có thể tái áp đặt trong trường hợp các hãng hàng không và sân bay không tăng cường an ninh. Giới chức châu Âu và Mỹ cho biết, các hãng hàng không có 120 ngày để chuẩn bị cho biện pháp này bao gồm tăng cường hệ thống rà soát hành khách.

Theo Reuters, một số hãng hàng không như: Lufthansa, Cathay Pacific Airways cho biết, những biện pháp mới có thể bao gồm phỏng vấn an ninh ngắn đối với hành khách tại quầy check-in hoặc ở cổng.

Các hành khách hạng thường của Hãng hàng không Swiss thuộc Lufthansa được khuyến cáo làm thủ tục check-in 90 phút trước khi khởi hành.

Cathay Pacific Airways cho biết, họ sẽ tạm dừng dịch vụ check-in trong thành phố và tự rà soát hành lý đối với hành khách có chuyến bay trực tiếp tới Mỹ.

Ngoài ra, hãng này cũng có thể phỏng vấn an ninh ngắn và khuyến cáo hành khách phải tới sân bay 3 giờ trước khi khởi hành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.