Công nghệ mới

Các hãng thông tấn quốc tế được kết nối thông suốt tại Hội nghị Mỹ - Triều

01/03/2019, 15:06

VNPT khẳng định đã đáp ứng tốt yêu cầu của các hãng thông tấn, đài truyền hình tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

img
VNPT khẳng định đã đáp ứng tốt yêu cầu của các đài truyền hình tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ngày 1/3, đại diện VNPT, đơn được lựa chọn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống và truyền hình vệ tinh tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, khẳng định đã đáp ứng tốt yêu cầu của các đài truyền hình tác nghiệp. Trong đó, 3 đài CNN, Fox News và NHK sử dụng truyền hình vệ tinh của VNPT với tốc độ nhanh, độ an toàn bảo mật cao cùng với khả năng đáp ứng tốt theo yêu cầu và tiêu chuẩn của đài truyền hình hàng đầu thế giới.

Dù chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng hàng nghìn bài báo, tin truyền hình về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều phủ sóng trên toàn thế giới trong suốt tuần qua. Trong đó, phải kể đến các tin tức nóng, trực tiếp của các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế tại hiện trường. Để tin tức được truyền tải kịp thời, rất nhiều đài truyền hình hàng đầu thế giới như CNN, Fox News, NHK, EBU, MSB… đều sử dụng dịch vụ truyền hình của VNPT”, đại diện VNPT cho biết.

Được biết, đối với dịch vụ truyền hình vệ tinh, VNPT đã dành 2 trạm phát hình vệ tinh tại Trung tâm báo chí quốc tế, 3 trạm đặt tại Khách sạn Marriot (Đài Fox News), Daewoo (Đài CNN) và Nikko (Đài NHK) cung cấp tổng 14 đường truyền cùng lúc; cùng với 20 kênh truyền hình HD. Ngoài ra, VNPT còn chuẩn bị các vệ tinh Vinasat 1, Vinasat 2 với tổng hiệu suất 48%, sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.

Đối với kênh mặt đất, VNPT là đối tác cung cấp độc quyền cho Đài truyền hình Việt Nam VTV, 11 hãng truyền hình Hàn Quốc, Tổ chức Phát thanh Truyền hình châu Âu (EBU – European Broadcasting Union), Tân hoa xã (Trung Quốc). Truyền hình mặt đất, VNPT cũng cung cấp hơn 20 đường truyền tốc độ cao, nâng tổng số kênh phát hình (vệ tinh và mặt đất) lên hơn 40 kênh.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo hệ thống kết nối hạ tầng thông suốt, VNPT đã triển khai thiết bị đảm bảo dự phòng tối thiểu 1+1 (100%) cho tất cả các hệ thống thiết bị, đồng thời dự phòng theo vùng địa lý tại các miền trong nước và quốc tế. Băng thông Internet trực tiếp do VNPT triển khai phục vụ hội nghị là 90Gbps, gấp 3 lần yêu cầu của Ban tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.