Thế giới giao thông

Các hãng xe Trung Quốc đua nhau chiêu mộ các giám đốc thiết kế phương Tây

06/09/2021, 15:51

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đã thuê cựu Giám đốc thiết kế của hãng Bentley.

Theo CAN, hãng sản xuất ô tô Geely ở Trung Quốc đã quyết định thuê Stefan Sielaff, cựu Giám đốc thiết kế của thương hiệu xe sang Bentley của Anh, khi các nhà sản xuất Trung Quốc ngày càng chuyển sang phong cách mới để thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Ông Stefan Sielaff, người cũng từng làm việc cho Volkswagen AG và Daimler AG, sẽ làm việc tại trụ sở tại Gothenburg ở Thụy Điển và chỉ đạo thiết kế các thương hiệu Geely, Zeekr, Lynk & Co và Geometry trong nội địa Trung Quốc, công ty Geely cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, ông Stefan Sielaff sẽ không quản lý thiết kế cho các thương hiệu Volvo và Polestar của Geely.

img

Ông Stefan Sielaff.

Các công ty xe hơi Trung Quốc trước đây đã tung ra các mẫu xe trông giống với các thương hiệu nước ngoài.

Nhưng khi doanh số bán hàng tăng lên, nhiều người chơi trong đó có các hãng xe Geely, Great Wall và BYD, đã xây dựng các studio thiết kế của riêng mình.

Các hãng xe của Trung Quốc thường do các nhà thiết kế quốc tế lãnh đạo, để tạo ra các thiết kế mới cho riêng mình.

Hãng Geely có trụ sở tại Hàng Châu, sở hữu thương hiệu Volvo Cars và 9,7% cổ phần của Daimler, đã chuyển sang thiết kế phong cách thể thao hơn để tăng giá bán xe hơi.

Doanh số bán hàng của đối thủ Changan của Geely đã tăng vọt trong năm nay nhờ thiết kế hướng tới tương lai hơn, trong khi các mẫu xe thể thao đa dụng địa hình của hãng Great Wall cũng được ưa chuộng.

Sự cạnh tranh ngày càng tăng lên khi thiết kế ô tô ngày càng trở nên phức tạp hơn, với xu thế chuyển từ xe chạy nhiên liệu hóa thạch sang ô tô điện và hệ thống lái xe thông minh bao gồm nhiều cảm biến cả trong lẫn ngoài.

Tập đoàn gọi xe khổng lồ Didi Global Inc của Trung Quốc gần đây đã thuê Matthew Swann, người trước đây làm việc cho Tata Motors và Great Wall, để chỉ đạo thiết kế ngoại thất cho các phương tiện của mình.

Trong khi đó, Baidu Jidu đã thuê Frank Wu - nhà thiết kế cũ của thương hiệu Cadillac.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.