Xã hội

Các hiệu thuốc ở Huế, bến xe phát khẩu trang miễn phí cho khách

01/02/2020, 19:08

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 1/2, ngoài một số quầy thuốc, các nhân viên Bến xe phía Nam TP Huế cũng phát miễn phí khẩu trang cho khách.

img
Nhân viên Bến xe Huế phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tại Bến xe phía Nam

Trên tuyến đường Ngô Quyền, nơi tập trung rất nhiều quầy bán thuốc tân dược gần Bệnh viện Trung ương Huế, một số hiệu thuốc dán thông báo: “Khẩu trang miễn phí (không bán), mỗi người xin chỉ lấy 1 cái. Cảm ơn”, “Khẩu trang miễn phí: 1 người 1 cái/ngày”. Trong vai người cần mua khẩu trang y tế, PV Báo Giao thông ghé vào hiệu thuốc Tâm An trên đường Ngô Quyền, tuy nhiên nhân viên tại đây cho biết không bán khẩu trang và phát cho khách 1 khẩu trang y tế. Tại quầy thuốc này cũng dán thông báo: “Khẩu trang miễn phí, 1 người 1 cái/ ngày”.

Cũng trên tuyến đường Ngô Quyền, có hiệu thuốc đã “cháy” khẩu trang và cả nước rửa tay diệt khuẩn nên để tấm biển: “Nhà thuốc hết khẩu trang và nước rửa tay, mong quý khách thông cảm. Xin cảm ơn”…

Trong khi đó, tại Bến xe phía Nam TP Huế, các nhân viên thuộc Công ty CP Bến xe Huế đang tiến hành cấp phát miễn phí khẩu trang cho hành khách và lái xe…

img
Một trong những hiệu thuốc trên đường Ngô Quyền phát khẩu trang miễn phí cho hành khách mỗi người 1 cái/ ngày

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Sở GTVT, Công ty CP Bến xe Huế triển khai công tác tuyên truyền, đồng thời chủ động cấp phát khẩu trang miễn phí cho các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona vào trưa 1/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương rà soát số lượng khẩu trang y tế hiện có, mua bổ sung đảm bảo số lượng khẩu trang nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Tổ chức bán khẩu trang tại các cơ sở y tế cấp xã theo đúng giá công bố… Chỉ đạo các bệnh viện và cơ sở y tế cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến khám, chữa bệnh; Hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, nhất là các địa điểm đông người.

img
Quầy thuốc trên đường Ngô Quyền "cháy" hàng, để biển thông báo "Nhà thuốc hết khẩu trang và nước rửa tay, mong quý khách thông cảm"

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế tổ chức hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng quy định; hướng dẫn cách lựa chọn, sử dụng các loại xà phòng, dung dịch vệ sinh phù hợp để phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chủ động triển khai việc cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến khám, chữa bệnh, đến tham quan di tích...

Thanh tra Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành thanh tra, kiểm tra các cửa hàng, cơ sở kinh doanh bán trang thiết bị, vật tư y tế có phản ảnh về việc bán không đúng giá đã kê khai, niêm yết, không thực hiện niêm yết giá các mặt hàng khẩu trang, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh theo quy định; rút giấy phép kinh doanh và xem xét tư cách của dược sĩ đứng tên quầy dược đối với các cơ sở tăng giá khẩu trang y tế.

img

Lễ hội văn hóa, thể thao nào ở Huế phải dừng để phòng dịch virus Corona?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.