Hồ sơ tài liệu

Các hoạt động tài chính của Triều Tiên bị Nga "cấm cửa"

07/05/2016, 13:14
image

Sắp tới các quan hệ về mặt tài chính với Triều Tiên sẽ hoàn toàn bị Nga "đóng băng".

thegioi_131203_Russia-Putin
Sắp tới các quan hệ về mặt tài chính với Triều Tiên sẽ hoàn toàn bị Nga "đóng băng".

Theo thông tin đăng tải trên TASS hôm 6/5 cho biết, sắp tới các quan hệ về mặt tài chính với Triều Tiên sẽ hoàn toàn bị Nga "đóng băng". Theo đó, Nghị quyết số 2270 của Hội đồng Bảo an LHQ cho biết, bắt đầu từ ngày 2/3/2016 để đảm bảo các biện pháp cần thiết trong việc đóng cửa các công ty con, chi nhánh và văn phòng đại diện của các ngân hàng Triều Tiên tại Liên bang Nga, các công ty liên doanh với ngân hàng của Triều Tiên, các bên tham gia cổ phần hạn chế trong ngân hàng Triều Tiên, các đại lý ngân hàng Triều Tiên trong vòng 90 ngày.

Trước đó vào hôm 2/3, Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí thông qua một nghị quyết trừng phạt Triều Tiên. Được biết, nghị quyết mới này tăng cường trừng phạt dựa trên các nghị quyết trừng phạt trước đó. Đây có thể là lệnh trừng phạt mạnh nhất đối với Triều Tiên trong vòng 20 năm qua.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử, tất cả hàng hóa đến và đi khỏi Triều Tiên sẽ bị thanh sát. Các tàu của Triều Tiên bị tình nghi sẽ bị cấm rời cảng. Lệnh trừng phạt cũng cấm Triều Tiên xuất khẩu than (chủ yếu sang Trung Quốc), quặng, vàng, titan và khoáng sản...

Đối với lĩnh vực tài chính và ngân hàng, nghị quyết bắt buộc các quốc gia phải phong tỏa tài sản của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến các chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoài ra, nghị quyết mới cũng mở rộng việc cấm nhập nhiều mặt hàng và bổ sung thêm 17 cá nhân và 12 thực thể Triều Tiên. Đây là những đối tượng bị phong tỏa tài sản và cấm đi lại.

Xem thêm Video: Thử tên lửa thảm hại, Triều Tiên trút giận vào Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.