Đời sống

Các khu vực có người nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Phúc được phong tỏa thế nào?

03/05/2021, 15:32

Liên quan đến ổ dịch quán bar karaoke Sunny và Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Ban chỉ đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu phong tỏa, cách ly.

img

Bệnh viên Đa khoa khu vực Phúc Yên đã bị cách ly y tế từ 0h, ngày 3/5.

Chiều nay (3/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu phong tỏa toàn bộ các khu vực có F0 và người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ các đợt dịch trước, việc phong tỏa lần này không cấm hoàn toàn các hoạt động giao thương, đi lại mà chỉ khoanh vùng, cách ly y tế, kiểm soát chặt chẽ nguồn bệnh để hạn chế thấp nhất thiệt hại kinh tế và những tác động xấu đến đời sống người dân. Tuy nhiên, hiệu quả phòng chống dịch bệnh vẫn phải đạt kết quả tốt nhất.

Liên quan đến trường hợp bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên dương tính với Covid-19, có liên quan đến ổ dịch khiến 6 nhân viên tại quán bar karaoke Sunny nhiễm Covid-19, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết mẫu xét nghiệm đã được chuyển về Trung ương, đơn vị đang chờ kết quả chính thức từ Trung ương.

Trước tình hình trên, Sáng nay (3/5), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đã thiết lập vùng cách ly y tế với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, địa chỉ tại tổ 1, phường Hùng Vương, TP Phúc Yên.

Thời gian cách ly từ 0h ngày 3/5/2021 đến 24h ngày 16/5/2021; tùy tình hình thực tế, thời gian cách ly sẽ có thể gia hạn thêm theo quy định.

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết, 1 bác sĩ làm tại Bệnh viện có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2; đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Bác sĩ này có liên quan chùm ca bệnh Covid-19 tại quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Những người này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) theo dõi, điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.