Tâm sự

Các mẹ bức xúc chuyện bán suất tiêm Pentaxim giá cắt cổ

16/02/2016, 13:34

Mỗi suất tiêm chủng được rao bán với giá 500 nghìn – 1 triệu đồng khiến nhiều mẹ có con nhỏ bức xúc.

Me-bim-sua-buc-xuc-chuyen-ban-suat-tiem-chung
Suất tiêm chủng vaccine Pentaxim được rao bán tràn lan trên mạng

Mặc dù ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã khẳng định, không thể chuyển nhượng được suất tiêm vaccine đã đặt trước đó, vì theo quy định ghi trên mã đặt thành công, khi đi tiêm chủng phải đúng giờ đăng ký và mang theo giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người bế trẻ đi tiêm. Trước khi tiêm chủng, cán bộ y tế sẽ làm thêm nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu thông tin trên phiếu với giấy tờ mà người nhà mang đến.

Thế nhưng, trên thực tế, trong khi rất nhiều phụ huynh không thể đăng ký tiêm chủng online vaccine Pentaxim thì trên mạng nhiều người lại rao nhượng lại suất tiêm với giá cắt cổ 500 nghìn - 1 triệu đồng.

Trên diễn đàn lamchame.com, một thành viên rao nhượng lại suất tiêm pentaxim cho bé trai sinh tầm tháng 8, 9 năm 2015, địa điểm tiêm tại 131 Lò Đúc, thời gian tiêm 17/2/2016. Thành viên này hướng dẫn “Chì cần con bạn gần tuổi với con mình, cùng giới tính thì mình sẽ đem giấy khai sinh của con mình, chứng minh thư của mình đến nơi làm thủ tục cho con bạn”. Thành viên này quả quyết nhượng suất tiêm được vì “giấy khai sinh có dán ảnh đâu”.

Một thành viên cho biết, có một suất tiêm pen cho bé trai tầm 4-6 tháng vào ngày 22/2, do không đi được nên bán lại với giá 1 triệu đồng. “Mỗi người một ý kiến, em thừa em bán, các mẹ thích nói gì thì nói”, thành viên này viết.

Trước việc rao bán cả suất tiêm chủng cho trẻ, nhiều "mẹ bỉm sữa" tỏ ra bức xúc. Chị Thanh Thúy ở ngõ 354 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội than: “Tiêm chủng để bảo vệ con trẻ cũng thành dịch vụ hái ra tiền”. Trên diễn đàn lamchame.com, thành viên có tên Seesee than: “Ôi trời, còn có cả vụ kinh doanh này nữa à?”. Thành viên nick Vinhcat nói: “Chỉ có ở Việt Nam thôi, xã hội đẻ ra lắm kiểu chi phí”. Còn theo nick Congthanh2014 thì “Mình thấy nhiều bố mẹ có nhu cầu thực sự thì vật vã đăng ký cho con mà chả được, trong khi nhiều kẻ cơ hội lại dễ dàng có phiếu rao bán, thật bi hài!”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bà mẹ chấp nhận kiểu kinh doanh này. “Người bán cũng phải bỏ công đăng ký online, rồi rao bán, rồi mang các giấy tờ của mình lẽo đẽo theo người mua đi làm thủ tục tiêm. Thôi thì mất 500 nghìn hay 1 triệu đồng cũng cố mà tiêm cho con”, chị Quỳnh Liên ở D4, khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.