Quân sự

Các mục tiêu khó sống sót khi bị oanh tạc cơ Tu-22M3M tấn công

10/06/2019, 20:35

Đó là nhận định của chuyên gia quân sự Nga Viktor Litovkin.

img
Máy bay Tu-22M3M.

Theo báo Sputnik, chuyên gia quân sự, nguyên Đại tá quân đội Nga Viktor Litovkin trong một cuộc phỏng vấn đã nói về máy bay ném bom Tu-22M3M mới.

Máy bay ném bom Tu-22M3M tầm xa sau khi nâng cấp sẽ là một bất ngờ khó chịu đối với Hải quân Mỹ, theo một chuyên gia quân sự khác - ông Yury Knutov nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh RT.

Theo ông Yury Knutov, trong những năm tới, phạm vi địa lý sử dụng Tu-22M3M sẽ được mở rộng nhờ chương trình của Bộ Quốc phòng Nga cải thiện các sân bay và căn cứ quân sự.

Chuyên gia nhắc lại vào cuối năm ngoái tại Crimea đã hoàn thành xây dựng một đường băng mới tại sân bay Belbek.

Khả năng chuyển Tu-22M3M sang căn cứ ở Bán đảo Crimea, theo Knutov, đặc biệt quan trọng.

"Các khu trục hạm Mỹ thường xuyên ghé thăm Biển Đen. Nếu tình hình xấu đi, việc triển khai máy bay ném bom ở Crimea sẽ là một bất ngờ khó chịu cho Hải quân Mỹ", ông nói Knutov.

Trong khi đó, chuyên gia Viktor Litovkin bình luận rằng:

"Đây là máy bay ném bom tầm xa siêu thanh rất mạnh, thay đổi lực quét cánh ngay trong khi bay, nhờ đó có thể đạt tới tốc độ 2 - 2,5 Mach. Máy bay có thể mang theo một lượng vũ khí rất lớn, kể cả tên lửa hành trình.

Và nếu nó đem theo, chẳng hạn như tên lửa Kinszal siêu thanh có tầm bay cũng rất lớn, thì máy bay ném bom có ​​thể hoạt động từ khoảng cách xa đến mức không bất kỳ hệ thống phòng không nào có thể đe dọa. Tự bảo vệ trước Tu - 22M3M sẽ là không thể".

Máy bay ném bom ném bom Tu-22M3M nâng cấp đã được giới thiệu tại Kazan vào tháng 8 /2018, sau đó được chuyển sang thử nghiệm trên mặt đất và bay thử.

Theo chủ tịch Tập đoàn chế tạo máy bay Thống nhất, không quân Nga sẽ nhận được máy bay mới vào năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.