Thế giới giao thông

Các nạn nhân sống sót trong vụ chìm phà Sewol được bồi thường

15/01/2019, 13:27

Chính phủ Hàn Quốc và đơn vị điều hành phà Sewol sẽ phải trả mức bồi thường hơn 71.000 USD mỗi người.

img
Chiếc phà Sewol được trục vớt sau vụ tai nạn hồi năm 2014.

Theo phán quyết của Toà án quận Suwon (Hàn Quốc) hôm 14/1, các nạn nhân sống sót sau vụ chìm phà Sewol xảy ra vào năm 2014, sẽ được nhận mức bồi thường hơn 71.000 USD mỗi người.

Số tiền này sẽ do Chính phủ Hàn Quốc và đơn vị điều hành phà Sewol là Cheonghaejin Marine chi trả. Ngoài ra, gia đình các nạn nhân trên cũng được hưởng mức bồi thường từ 3.500 USD đến 29.000 USD.

Trong phán quyết đưa ra hôm thứ Hai vừa qua, toà án khẳng định chính quyền cùng các quan chức của Cheonghaejin Marine đã chậm trễ trong việc giải cứu những người trên chiếc phà bị chìm, gây ra những tổn thất về tinh thần nghiêm trọng đối với các nạn nhân sống sót.

“Những nạn nhân này đã không nhận được các hướng dẫn rời phà kịp thời và phải trải qua quãng thời gian khó khăn trong lúc chờ được giải cứu. Đến tận bây giờ, họ vẫn đang gặp phải những rối loạn về tinh thần, trầm cảm và lo âu”, thông báo từ Toà án quận Suwon cho biết.

Trước đó, vào ngày 16/4/2014, chiếc phà Sewol đã chìm ngoài khơi đảo Jindo, miền Nam Hàn Quốc, cướp đi sinh mạng của 304 người, trong đó 9 người vẫn mất tích. Hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trung học phổ thông đang thực hiện chuyến dã ngoại. Đây là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.