Tài chính

Các ngân hàng ở Cần Thơ vẫn hoạt động bình thường

16/08/2021, 08:05

Sau khi có công văn của Ban chỉ đạo quận Ninh Kiều, tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng đã hoàn tất phương án phòng chống dịch.

“Khách hàng gửi tiền và người vay an tâm. Giả sử có phòng giao dịch nào phải ngưng hoạt động vì không đảm bảo phương án phòng chống dịch thì ngân hàng đó vẫn còn nhiều phòng giao dịch, chi nhánh khác tại TP Cần Thơ. Khách hàng vẫn đến các phòng giao dịch, chi nhánh cùng hệ thống đóng lãi, rút tiền bình thường”, 1 cán bộ ngân hàng ở Cần Thơ cho biết.

Trước đó, ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có văn bản tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh hơn 100 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn do chưa đảm bảo phương án phòng, chống dịch Covid-19.

img

Đường phố Cần Thơ vắng tanh vào sáng 16/8.

Theo công văn, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND TP và Ban Chỉ đạo quận đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, triển khai đến các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc/mắc Covid-19 tại nơi làm việc.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ, văn bản có liên quan và kiểm tra thực tế việc thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” tại một số đơn vị trên địa bàn quận cho thấy vẫn còn nhiều đơn vị thực hiện chưa đảm bảo phù hợp theo hướng dẫn.

Đáng chú ý, trong đó có hàng loạt loạt phòng giao dịch của các ngân hàng cũng bị yêu cầu tạm thời đóng cửa, cụ thể là 26 điểm.

Tuy nhiên, theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP Cần Thơ, tính đến sáng 16/8, tất cả chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc của các ngân hàng đã gửi phương án kịp thời về đúng cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và sẽ hoạt động bình thường.

Hiện tại TP Cần Thơ có 53 tổ chức tín dụng (TCTD) đang hoạt động (trong đó có 7 quỹ tín dụng nhân dân) với 258 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng trực thuộc.

Các TCTD đã xây dựng và gửi phương án, kịch bản ứng phó khi có nhân viên, người lao động bị lây nhiễm (F0) hoặc có nguy cơ lây nhiễm (F1, F2) và trường hợp đơn vị bị cách ly, phong tỏa về NHNN chi nhánh TP Cần Thơ và UBND quận, huyện nơi đặt trụ sở.

Trong trường hợp trụ sở làm việc bị cách ly, phong tỏa, các TCTD sẽ báo cáo ngay về NHNN chi nhánh TP Cần Thơ và đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện để TCTD đảm bảo “vừa cách ly, vừa hoạt động” với phương châm “3 tại chỗ”.

Hôm nay (16/8), Cần Thơ bắt đầu đợt giãn cách mới theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đợt giãn cách này kéo dài trong 10 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 16/8 kết thúc vào 0h ngày 25/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.