Quản lý

Các nhà báo được tập huấn kinh nghiệm quốc tế về ATGT

03/11/2017, 13:08

Hơn 20 phóng viên, nhà báo tại TP.HCM được tham gia lớn tập huấn về kinh nghiệm viết về lĩnh vực ATGT.

IMG_6527

Các diễn giả tham gia thảo luận tại buổi tập huấn

Sáng 3/11 tại TP Vũng Tàu, Ban ATGT TP.HCM phối hợp với tổ chức Global Health tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng làm báo về ATGT theo kinh nghiệm quốc tế. Hơn 20 phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trung ương, địa phương đóng tại TP.HCM tham dự lớp tập huấn.

Mục đích của đợt tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm làm báo về ATGT theo kinh nghiệm quốc tế. Thông qua phương tiện truyền thông đại chúng, tăng cường lượng thông tin nhằm tạo hiệu quả hơn trong công tác phổ biến, giáo dục, hướng dẫn người thamg gia giao thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa giao thông với mục tiêu tính mạng con người là trên hết.

IMG_6512

Nhà báo Rolf Rosenkranz chia sẻ những kinh nghiệm làm báo quốc tế về lĩnh vực ATGT

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, TP.HCM là một trong 10 thành phố trên thế giới được chọn để tham gia vào thỏa thuận ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ toàn cầu. Chương trình được quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ. Sáng kiến này được thực hiện trong 5 năm (2015 – 2019), nhằm hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo nguồn lực nhằm nâng cao mức độ giao thông tại TP HCM. Sáng kiến này được tư vấn từ các điều phối viên thuộc tổ chức Vital Strategies và các chuyên gia quốc tế nhiều kinh nghiệm về ATGT toàn cầu.

Trong dự án này, UBND TP.HCM giao cho Ban ATGT TP làm đầu mối, phối hợp với các sở ngành có liên quan cùng với tổ chức Vital Strategies – đại diễn Quỹ Bloomberg tổ chức triển khai.

Ông Rolf Rosenkranz, một nhà báo kinh nghiệm, giảng viên báo chí của tổ chức Vườn ươm vận động chính sách sức khỏe toàn cầu (Global Health) chia sẻ về kinh nghiệm khi thực hiện các tin, bài về lĩnh vực ATGT. Chẳng hạn khi có một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP.HCM, ngoài việc đưa tin về vụ việc đưa tin về TNGT, các phóng viên nên đưa sâu hơn về nguyên nhân tai nạn, hậu quả của vụ việc. Từ đó có những bài viết hướng đến thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, thay đổi chính sách về ATGT.

IMG_6514

Các phóng viên, nhà báo tham gia sôi nổi các hoạt động tại lớp tập huấn.

Tiến sĩ Tom Carroll, cố vấn cao cấp về chính sách truyền thông của tổ chức Vital Strategies thuộc quỹ Bloomberg, cung cấp những thông tin nghiên cứu về quốc tế về giảm tai nạn giao thông. Chẳng hạn qua nghiên cứu cho thấy nếu người tham gia giao thông vượt quá tốc độ 5km/h thì nguy cơ tai nạn tăng gấp đôi, trong khi đó nếu tốc độ giảm 5% thì nguy cơ tai nạn sẽ giảm 30%.

Các phóng viên, nhà báo cũng đã thảo luận sôi nổi về các nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông, cách thông tin, viết bài về lĩnh vực ATGT sao cho hiệu quả tác động đến xã hội, đến cơ quan, người tham gia giao thông nhằm thay đổi hành vi, ý thức người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.